ทานยาคุมยาสมิน แล้วมีอาการข้างเคียงแบบนี้ ปกติรึป่าวคะ

 

สวัสดีค่ะ

 ดิชั้นเพิ่งทานยาคุมยาสมินเป็นแผงแรก แต่เริ่มทานในวันที่ 2 ของการมีประจำเดือน

(ในฉลากยา+เภสัช ก็บอกว่า ให้ทานภายใน 5 วันแรกที่มีประจำเดือน) อันนี้ก็ ok เป็นอันว่าทานถูก

ทานตรงเวลาเป๊ะๆ ย้ำว่าเป๊ะๆนะคะ เพราะตั้งเวลาไว้เลย

 

ทีนี้.. ทานมาได้ 2 สัปดาห์แล้ว.. ประจำเดือนก็หมดนานแล้ว.. แต่..มีเลือดออกกระปริบกระปรอย..
คือ.. มันไม่ใช่ประจำเดือน แต่ก็ออกนิดๆหน่อยๆอยู่นั่นละ..

อาการข้างเคียงอย่างอื่น ไม่มีเลยค่ะ ไม่เวียนหัว ไม่อาเจียน ไม่อะไรเลยซักกะอย่าง

เป็นอย่างเดียวนี่แหละ คือ มีเลือดออกกระปริบกระปรอย..

อ้อ..ลืมบอกไป ดิชั้นไม่ได้มีอะไรกับคุณแฟนนานแล้วค่ะ เพราะเค้าไปทำงาน ตจว. อ่ะนะ -*-

เรื่องท้องเทิ้งอะไรเนี้ยะ ไม่ใช่แน่นอน

ที่สำคัญ.. ยาสมิน <-- เป็นยาคุมแผงแรกที่เริ่มทาน ศึกษามาว่า ทานแล้วไม่อ้วน ไม่บวม แล้วก็เป็นยาคุมประเภทฮอร์โมนต่ำ

 

อยากถามผู้รู้ค่ะ ว่า ถ้าทานยาสมิน แล้วมีอาการเลือดออกนิดๆหน่อยๆแบบนี้..ถือว่าเราแพ้ หรืออะไร

หรือต้องเปลี่ยนยาคุม เป็นพวกยาคุมแบบ ฮอร์โมนสูงขึ้นกว่านี้รึป่าว?

 

ขอบคุณมากค่ะ

ความเห็นที่ 1
มายด์จังจ้า

ขอเตือนนะยี่ห้อนี่ ตอนเราไปสวิส เราดูข่าว มีคนตายเพราะกิงยาคุม ทีแรกเรางง ตายเพราะยาคุม ป้าเราบอกว่า เพราะยาคุมตัวนี้มีสารอารายมะรู้ กินนานๆตายได้ หละเราถามกับว่า ที่ไทยอ่ะมีแบบนี้ป่าวเค้าบอกมี ยี่ห้อ ที่เทอถามหละ กลัวไปเยย
เราก้อเปงคนนึงที่มีปัญหาเรื่องฮอโมนค่ะ แต่เราใช้ยาคุมแบบแปะเอา มะมีผลข้างเคียง แค่แพงหน่อย ลองใช้ดูสิ