รพ.วชิระภูเก็ต

ดิฉันเพิ่งใช้บริการตรงนี้ครั้งแรก ด้วยความอัดอั้นและน้อยใจเหตุเกิดจากวันนี้ได้พาลูกไปทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพราะลูกมีอาการเหมือนเป็นไข้เลือดออก ไปถึง รพ.ด้วยอาการแทบหมดสติถึงห้องฉุกเฉินเจ้าหน้าที่พยาบาลกลับไม่สนใจไล่ให้ไปนั่งรอที่ห้องเด็กเพื่อรอรับการรักษา ดิฉันถามว่าอาการอย่างนี้ดูให้ก่อนจะได้ไหมพยาบาลตอบว่า ไม่ทราบซิ บอกให้ไปที่ห้องเด็ก ดิฉันก็ไป ถึงที่นั่น พยาบาลอีกคนก็ทำท่าทางไม่สนใจ ทั้งที่ลูกยืนไม่ไหวแล้ว ดิฉันถามต่อว่าต้องรอนานไหม พยาบาลบอกว่าหากรีบก็ให้ไปห้องฉุกเฉินซิ.... นี่มันอะไรกัน รพ.ที่เป็นที่พึ่งของประชาชนยามยากให้บริการกันแบบนี้เหรอ...ดิฉันคิดในใจและรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถพาลูกไปรักษาที่รพ.เอกชนได้ เพราะด้วยปัจจัยทางเศรษฐกิจ และดิฉันก็เป็นประชาชนคนหนึ่งซึ่งเสียภาษีให้กับรัฐทุกปี  มองว่ารพ.วชิระภูเก็ตน่าจะเป็นที่พึ่งได้ อันที่จริงดิฉันไม่ได้ต้องการให้หาความผิดกับพยาบาลท่านใดหรอก เพียงแค่คิดว่าเรื่องราววันนี้ทำให้ดิฉันคิดว่า ท่านผู้อำนวยการ รพ.วชิระภูเก็ต ท่านจะทราบหรือไม่ว่า การให้บริการหรือจรรยาบรรณของพยาบาล แพทย์ หรือตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรพ.ในปัจจุบันลดน้อยลงไปเรื่อยๆ เข้าใจว่าทุกท่านเหนื่อยจากการทำงาน แต่ท่านต้องไม่ลืมว่าวิชาชีพที่ท่านเลือกคืองานบริการ ดูแล รักษาประชาชน การพูดจาของท่านที่มีต่อประชาชน ตาสี ตาสา หรือใครก็ตามควรจะดีมากๆ มีน้ำจิตน้ำใจ แต่สิ่งที่ดิฉันได้รับวันนี้คือ ความน่ารำคาญ ความเบื่อหน่าย ความวุ่นวายหรือเปล่า อยากให้คิดสักนิดว่าหากลูกของท่านป่วยหรืออยู่ในสถานะการณ์อย่างดิฉันแล้ว คงไม่เกิดอะไรขึ้น เพราะท่านคงดูแลกันอย่างดี  และที่สำคัญในเว็บไซด์ รพ. ระบุไว้หน้าแรกว่า รพ.ที่บริการดีในแถบทะเลอันดามัน ดิฉันคงผิดเองที่คาดหวังกับการให้บริการที่ดี และเป็นเลิศของ รพ.วชิระภูเก็ตโดยให้มาตรฐานสูงเกินไป ดิฉันจะปรับปรุงจิตใจตนเองให้มากขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับ การให้บริการและการพูดจาของเจ้าหน้าที่พยาบาลของ รพ.วชิระภูเก็ตในโอกาสต่อไป จะมาใช้บริการใหม่จะได้ทราบว่าต้องทำตัวอย่างไร และเตรียมรับฟังคำพูดของพยาบาลอย่างไรบ้าง  บทเรียนในวันนี้ทำให้ดิฉันเข้าใจ การทำงานของ รพ.วชิระภูเก็ตมากขึ้นว่าบริการดี (......) อย่างนี้เองเหรอ.......ขอบคุณมากค่ะ
ความเห็นที่ 1
เรื่องจริง

ฝ่ายบริหาร รพ.วชิระภูเก็ต น่าจะปรับปรุงการบริหารงานให้ดีขึ้น โดยเฉพาะน่าจะมีการอบรมพนักงานบ้าง ได้ยินมาหลายชั่วอายุคนเรื่องการให้บริการของ รพ.นี้ เค้ารักษามาตรฐานการบริการ (ห่วย) ได้ดีจริงๆ โดยเฉพาะคำพูดวาจาของเจ้าหน้าที่ กี่ยุคกี่สมัยมันช่างอบรมให้ห่วยเสมอต้นเสมอปลาย แต่คนดีที่มีน้อยอย่าเพิ่งท้อให้กำลังใจนะ อ้อ! เรื่องฟ้องเหรอ ลืมไปซะ เหมือนส่งเรื่องตลกให้ผู้บริหารอ่านคลายเครียด