ห่วยๆนกแอร์

เริ่มเรื่องเลยนะคับพี่สาวผมได้ทำการจองตั๋วผ่านสายการบินนกแอร์แต่ได้จองวันเดินทางผิดเดินทางจริงวันที่13/4/60แต่ได้กำหนดจองผิดเป็นวันที่11/4/60พอตรวจbookการจองเห็นว่าผิดพี่สาวผมก็เลยรีบโทรไปคุยกับทางสายการบินเลยมิได้เพิกเฉยและก็ได้อธิบายลายละเอียดอย่างครบถ้วน(ผมได้โทรไปตอนเช้าอีกทีนึงทางสายการบินบอกว่าถ้าแจ้งตอนนั้นเลยจะไม่มีค่าใช้จ่าย)เขาก็รับทราบแต่ก็ไม่ได้แนะนำและชี้แนะว่าทำอย่างไรจะไม่มีค่าใช้จ่ายได้แต่บอกเพียงแต่ว่าถ้าให้พนักงานเปลื่ยนแปลงจะมีค่าใช้จ่ายต่อคนประมาณ900แต่ถ้าลูกค้าเปลื่ยนแปลงเองทางเน๊ตจะมีค่าใช้จ่าย700ต่อคนพี่สาวผมก็เลยเลือกที่จะแก้ไขทางเน๊ตไม่มีใครหรอกคับที่จะเลือก900พอผมเห็นมีค่าใช้จ่าย2คนก็น่าจะประมาณ1500ก็เลยโทรไปคุยกับทางสายการบินเพื่อขออนุโลมค่าใช้จ่ายตรงนี้แต่คุยอย่าไรทางสายการบินก็ยืนการว่าเป็นกฏระเบียบอย่างเดียวเลยผมเลยขอคุยกับหัวหน้าทางพนักงานก็บอกว่าติดสายคุยกับลูกค้าท่านอื่นอยู่(มุกเดิม)เดิมสงสัยจะเป็นกันทั้งองค์กรคุณคิดว่าถ้าคุณจะเอาเงินจากลูกค้าทางนี้แล้วทำให้คุณมีเงินก็ไม่เป็นไรแต่ถึงเวลาที่เวรกรรมเอาคืนคุณก็ร้องขอเขาไม่ได้เช่นกัน

ประเด็นที่สงสัย

1.พอเห็นว่าจองวันผิดแล้วรีบโทรติดต่อทางสายการบินเลยไม่เกิน5นาทีเสียค่าใช้จ่ายตรงไหนคับ(ไม่ได้ยกเลิกหรือขอเงินคืน) 

2 เจ้าหน้าที่บอกเองว่าถ้าแจ้งเลยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่ทำไม่เก็บเงินและไม่อนุโลม

3. ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณบ้างจะมีความรู้สึกอย่างไรคนเราย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้กับทุกคน(ไม่เกิน5นาที1500บาท)

ลุงป.6 ณ เอ็มไทย
ความเห็นที่ 1
ลุงป.6 ณ เอ็มไทย

..........พนักงานเขาทำตามกฏและระเบียบของบริษัทครับ...ถ้านอกเหนือไปจากนี้แล้วคุ๊เล่นงานเลย
เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทแล้ว บาทนีงก็ไม่ให้กระเด็บ ผมคิดอย่างนี้นะ