ฝากเตือนคนที่คิดจะซื้อประกันภัยกับบริษัทประกันไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิตหน่อย

ดิฉันจะไปฝากเงินกับ ธ ไทยพาณิชย์ แบบฝากประจำ 15 ปี  แต่ ธ. แจ้งว่าโปรโมชั่นนี้ยกเลิกแล้วเนื่องจากดอกเบี้ยขาลง  เจ้าหน้าที่แนะนำให้ ซื้อประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ 5 ปี โดยมีทั้งแบบจ่ายรายเดือนและรายปีวันนั้นมีเงินไป 5 หมื่น เจ้าหน้าที่แนะนำว่าจ่ายแบบรายปีไปก่อนในปีแรก แล้วปีถัดไปก็จ่ายแบบรายเดือน คิดไปคิดมาก็เลยตกลงซื้อก็คิดว่าปีหน้าจะจ่ายแบบรายเดือน  เจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งเอกสารให้เราเปลี่ยนการจ่ายเงินเป็นแบบรายเดือน แต่ก็ไม่มาซักที ไปซื้อตอน27 ธค. 08ก็ถามเจ้าหน้าที่ไว้แล้วว่าจะมาเมื่อไหร่ เค้าก็บอกว่าหลังไปใหม่ แต่รอจน 21 มค. 09 ก็ยังไม่มีเอกสารแจ้งมา ก็เลยโทรไปถาม พนักงานให้เค้าเช็คให้ได้รับคำตอบว่าเราไปมสามารถเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือนได้แล้ว ต้องรอปี 2510 ถึงจะเปลี่ยนได้  เพราะตอนนี้กรมธรรม์ออกแล้ว เปลี่ยนไม่ได้แล้ว  อ้าว....ก็ไนพนักงานที่ ธนาคารบอกว่าเปลี่ยนได้ไง  เจ้าหน้าที่บอกว่าเราได้เขียนแบบฟอร์มขอเปลี่ยนมั้ย เราก็บอกว่ายังไม่ได้รับ เจ้าหน้าที่บอกว่าแบบฟอร์มสามารถขอได้ที่ ธนาคาร ...ทำไมพนักงานที่ขายให้เราเค้าไม่บอกหล่ะ ตอนขายก็บอกว่าทำได้ทุกอย่าง อยากจะได้เงินลูกค้าอย่างเดียว....ครอบครัวเรามีบัญชีกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งหมด 4 บัญชี อยากจะไปถอนให้หมดเลยไม่รู้ว่าจะเจอรูปแบบไหนอีก ...เข็ดเลยอ่ะเรา...คือเราก็ไม่ได้คิดอะไรมากไง คิดว่าก็ฝากไว้เก็บเงินด้วย...เจอแบบนี้คงไม่เอาแล้วหล่ะ คงซื้อแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แล้วก็ต้องทนไปอีก 10 ปี ถึงจะได้เงินของเราคืนมันไม่คุ้ม เลย เสียความรู้สึก กับบริการที่แย่ๆ ของพนักงาน ขอเตือนคนอื่น อย่าหลงเชื่อพนักงานง่ายๆ นะคะ ทั้งๆที่เราก็รู้แหละ ว่าเค้าจะทำยอดกัน

 

sailomsaengdaed
ความเห็นที่ 1
sailomsaengdaed

ลองแจ้งผู้จัดการสิครับ

โดนเหมือนกัน
ความเห็นที่ 2
โดนเหมือนกัน

เคยโดนเหมือนกันค่ะ เราทำเป็นประกันฯ จ่าย 15 ปี คุ้มครอง20ปี จ่ายโดยการหักบัตรเครดิต จ่ายไปประมาณ 6เดือน เริ่มไม่มีใบเสร็จตอบกลับจากทางธนาคาร พอโทรไปพนักงานบอกว่า ไม่ต้องกังวล ทุกอย่างเป็นไปตามระบบอยู่แล้ว แต่เราก็ยังยืนยันขอใบเสร็จเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตามอย่างนี้อยู่ 3 เดือน ก้อมีเอกสารจากธนาคารมาว่ากรมธรรม์ขาดส่ง ซะงั้น พอโทรไปที่ศูนย์ แจ้งรายละเอียดกลับได้คำตอบว่า เราขาดส่งทั้งๆที่ ในบัตรเครดิตยังตัดยอดทุกเดือน ถามไปถามมาพนักงานก้อโยนกันไปโยนกันมา เราเลยตัดสินใจ ไปที่สาขาที่เราทำ ผู้จัดการสาขากลับบอกว่าได้ย้ายเจ้าหน้าที่ ที่ทำให้เราไปนานแล้ว ไม่สามารถตามได้ อย่างนี้คิดว่าควรทำยังไงดีคะ
ปล.สาขาที่เราทำ คือสาขาเซ็นจูรี่ อนุสาวรีย์ ค่ะ