การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด หมวด » ร้องทุกข์ ประชาสัมพันธ์ » ร้องทุกข์ » การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด

ผมมีปัญหาเรื่องการยกเลิกประกันของ "บริษัท กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต (AXA)" โดยผมทำประกันชีวิตกับตัวแทนเมื่อวันที่ 5/4/53 โดยชำระด้วยบัตรเครดิต จ่ายรายปี 15,582.- บาท และบัตรเครดิตได้ตัดยอดเงินไปในวันที่ 12/4/53 แต่ผ่านไปไม่นาน ผมก็มีปัญหาที่ทำให้ต้องขอยกเลิกการทำประกัน16/4/53  ติดต่อตัวแทน แต่ติดต่อไม่ได้ ปิดเครื่อง 19/4/53  ติดต่อกลับ AXA  เพื่อแจ้งยกเลิก  ทาง AXA ก็ให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนแจ้งยกเลิกไปที่ AXA   ผมจึงได้ดำเนินการตามคำแนะนำทันที21/4/53  แจ้งว่ากรมธรรม์ได้ไปอยู่ที่ตัวแทน ให้ผมทำหนังสือขอยกเลิกพร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนไปใหม่ ระหว่างนี้ทาง AXA จะดำเนินการเรียกกรมธรรม์คืนจากตัวแทน แล้วจะดำเนินการคืนเงินให้หลังจากได้กรมธรรม์คืนจากตัวแทน  ผมจึงได้ดำเนินการตามคำแนะนำทันที29/4/53  ติดตามเรื่องอีกครั้ง จนท.แจ้ง ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ พร้อมแจ้งว่าต้องหัก คชจ.500 บาท ส่วนที่เหลือจะโอนคืนให้10/5/53  ผมโทรติดตามเรื่อง (ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ หัวหน้าตัวแทนได้นำกรมธรรม์ไปส่งที่ทำงานผม) ทาง AXA แจ้งว่าตัวแทนยังไม่นำส่งกรมธรรม์  ทาง AXA จึงติดต่อกับตัวแทนทันที และตัวแทนได้โทรกลับมายืนยันการยกเลิกกับผมอีกครั้ง และได้แจ้งไปยังหัวหน้าตัวแทน เพื่อกลับเข้าไปเอากรมธรรม์คืน ซึ่งเพื่อนที่ทำงานได้บอกว่า ตอนที่เอากรมธรรม์มาให้ ก็พูดจาดี แต่พอเอากรมธรรม์คืนกลับทำสีหน้าไม่ค่อยดี และพูดว่า “แจ้งยกเลิกก็ไม่บอก” (นี่หรือครับการบริการของตัวแทน)11/5/53  ทาง AXA โทรแจ้งกลับมาว่าจะดำเนินการคืนเงินให้ โดยจะต้องหักค่าดำเนินการเป็นเงิน 500 บาท ซึ่งเรื่องจะแล้วเสร็จ ในอีก1สัปดาห์ โดยจะจ่ายคืนเป็นเช็คให้ และผมก็แจ้งว่าถ้าเป็นเช็ค ผมไม่สะดวก  ทาง AXA ก็แจ้งว่า หากจะโอนเข้าบัญชี จะต้องส่งหน้า Book Bank ไปให้กับทาง AXA ผมจึงได้ดำเนินการตามคำแนะนำทันที27/5/53  ติดตามเรื่อง ทาง AXA แจ้งว่ากรมธรรม์ได้ทำการยกเลิกแล้วเมื่อวันที่ 14/5/53 กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการคืนเงิน (ซึ่งผมก็เห็นว่าเลยมามากกว่า1สัปดาห์แล้ว)02/6/53   ติดตามอีกครั้ง พบว่า ทาง AXA จะโอนคืนผ่านบัตรเครดิต ก็เลยทำให้ผมค่อนข้างโมโหอย่างมาก เนื่องจากได้แจ้งตกลงแล้วว่า จะให้โอนเงินเข้าบัญชี  และผมก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของทาง AXA ที่แจ้งไว้ทุกอย่าง ทาง AXA ก็ยืนยันว่าจะต้องโอนเข้าทางบัตรเครดิต  หากจะให้ทำเรื่องคืนเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชี จะต้องนำใบเสร็จการจ่ายชำระค่าบัตรเครดิตมายืนยัน ซึ่งผมก็มองว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับบัตรเครดิตของผมแล้ว อีกอย่างบริษัทก็น่าจะเช็คยอดเงินได้เองว่าเงินเข้าบริษัทหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะยังไง ทางบริษัทก็ยังจะยืนยันที่จะชำระคืนทางบัตรเครดิตเท่านั้น โดยทั้งนี้จะต้องใช้เวลาหลังจากติดต่อกับทางบริษัทบัตรเครดิต20วันทำการ ผมก็เห็นว่าถ้าดำเนินการคืนเงินต้องใช้เวลาอีก 1 เดือน ก็เลยตัดสินใจปล่อยให้ดำเนินการโอนคืนผ่านบัตรเครดิตเช่นเดิม เพราะเสียเวลาพอๆ กัน และก็เบื่อที่จะต้องส่งเอกสารต่างๆ เข้าไปทาง AXA แล้ว 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมรู้สึกว่า ไม่ว่าเราจะดำเนินการใดๆ ตามที่ AXA แนะนำก็ตาม ก็จะไม่ได้รับการคืนเงินเร็วแต่อย่างใด แถมกลับทำให้เราต้องเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายในการส่ง EMS ซึ่งถ้าหากว่า เราทำประกันชีวิตแล้วและมีความจำเป็นที่จะต้องยกเลิก       แล้วต้องเจอสภาพแบบนี้ เป็นสิ่งที่บริษัทค่อนข้างเอาเปรียบกับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เหมือนบริษัทดึงเงินไว้ แต่ตรงกันข้าม หากลูกค้าที่ส่งค่าเบี้ยไปแล้ว เมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องนำเงินออกมาใช้บางส่วน บริษัทกลับคิดดอกเบี้ยลูกค้า แต่ทำไมเมื่อลูกค้ายกเลิกและขอเงินคืน กลับมีวิธีการที่ยุ่งยากมาก และไม่ชัดเจนเรื่องขั้นตอนการดำเนินการ

สำหรับผมแล้ว ที่ผ่านมาถือว่าการทำประกันเป็นเรื่องที่น่าลงทุนในอนาคตเป็นอย่างมาก แต่ ณ เวลานี้ ประสบการณ์สอนให้ผมรู้ว่า เลือกบริษัทให้ดี คิดให้นานๆ ก่อนตัดสินใจทำ จะดีที่สุดครับ

รูป คิดถูกที่ยกเลิก
โดย: คิดถูกที่ยกเลิก
ตั้งเมื่อ: 10 มิ.ย. 10
แท็ก:
กระทู้นี้ปิดไม่ให้แสดงความคิดเห็น
ผู้สนับสนุน

ความคิดเห็นที่ 10 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

ของดิฉันก็แจ้งตัวแทนไปแล้วว่าไม่หักผ่านบัญชีจะจ่ายเงินสด เค้าก็บอกจะดำเนินการให้ พอครบรอบเราก็ไม่จ่าย เพราะกะจะทิ้งแล้ว เพราะดูๆไปไม่คุ้ม ยอมเสียปีแรก14,000 บาท แต่พอเลยรอบมา 1 เดือน บังเอิญมีเงินโบนัสเข้ามาประมาณ 15,000 บาท ไปกดดู มันหักไปแล้วเฉยเลยอ่ะ เศร้า ทำไงเนี่ย

โดย: แนน เขียนเมื่อ 28 มิ.ย. 10 IP IP: 158.108.90.XXX
ความคิดเห็นที่ 9 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

เปลี่ยนรายเดือนเป็นรายปีต้องรอให้ตรงกับวันที่ทำประกันหลังจากจ่ายเงินแล้วยังหักรายเดือนอีก บริษัทบอกว่าเรื่องยังไม่เข้ามา เซ็ง..รอคืนเงิน ตอนนี้ยังไม่ได้คืน แล้วกลัวว่าเดือนนี้จะหักของเราอีก

โดย: ลูกค้า เขียนเมื่อ 25 มิ.ย. 10 IP IP: 203.113.122.XXX
ความคิดเห็นที่ 8 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

แนะนำให้คุณไปร้องเรียน กับ คปภ.จังหวัด จะมีอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัด...)ดิฉันทำประกันของกรุงไทยแอกซ่า เหมือนกัน ประเภทออมทรัพย์ ตอนทำคิดว่าจะเหมือนกับฝากเงินไว้กับธนาคาร เพราะเห็นคำว่าออมทรัพย์ ไปๆมาๆ ขอยกเลิกกรมธรรม์เงินที่ฝากแบบออมทรัพย์ไว้ 2 ปี หายจ้อย เพราะขอยกเลิกเกินกำหนดเวลา (ให้ยกเลิกไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันได้รับกรมธรรม์) สูญเงินออมไปฟรี ๆ

โดย: ชวนพิศ เขียนเมื่อ 14 มิ.ย. 10 IP IP: 125.24.117.XXX
ความคิดเห็นที่ 7 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

ถ้าจ่ายผ่านบัตรเครดิต ก็จะคืนเงินเข้าไปในบัตรเครดิตอยู่แล้ว จะไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีโดยเด็ดขาด นอกจากคุณยกเลิกบัตรเครดิตแล้วเท่านั้น

โดย: nida เขียนเมื่อ 13 มิ.ย. 10 IP IP: 125.25.233.XXX
ความคิดเห็นที่ 6 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

ถูกต้องแล้วค่ะ การลงทุนด้วยการทำประกันเป็นการลงทุนอีกวิธีที่คุ้มค่า แถมมีความคุ้มครองให้อีกต่างหาก เงินต้นก็ไม่หายแถมเพิ่มอีก ดอกเบี้ยก็ได้ระยะยาว (แล้วแต่แบบประกัน) และที่สำคัญเลือกค่ะ ต้องเลือกเลยอันนี้สำคัญ บริษัทประกันที่ไว้ใจได้ เลือกที่มีชื่อเสียงหน่อยนะค่ะ ถ้าได้รู้จักได้พูดคุยกะตัวแทนก่อนยิ่งดี จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังนะค่ะ อีกอย่าง บ.ประกันที่ไม่ค่อยมีคนเค้าทำกัน(ส่วนใหญ่เบี้ยค่อนข้างจะถูก) ประเภทชื่อไม่คุ้นหูเนี๋ยะขอทีเถอะค่ะ ใน ฐานะที่ทำงาน ร.พ. ดูเรื่อง บ.ประกันมาเนี๋ยะ ปวดหัวกับ บ.พวกนี้เหลือเกิน คุณอาจต้องเสียเวลาในการต้องรอ ร.พ.เช็คกลับไปที่ บ.ก่อน ว่าได้ทำสัญญากับ ร.พ.ไว้ไม๊ ทำไว้ว่ายังไงประมาณนี้น่ะคะ บางที บ.ไม่ได้ดำเนินงาน 24 ชม.ด้วยต้องรอเช้าถึงติดต่อได้ ลูกค้าก็ต้องจ่ายเงินแล้วไปเคลมเองก็มี เพราะรอไม่ไหว แถมตัวแทนหายติดต่อไม่ได้อีก ขอเถอะค่ะ เอา บ.ที่คนเค้าใช้บ่อยหน่อย อย่าเห็นว่าถูกแล้วคุณจะลำบากภายหลัง (ปล. นู๋ก็ลำบากด้วย จำไม่ได้ว่า บ.นี้มันเคลมยังไง ก็นานๆ มาทีนินา..)

โดย: sommc1 เขียนเมื่อ 12 มิ.ย. 10 IP IP: 115.87.129.XXX
ความคิดเห็นที่ 5 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

......กูละขำไอ้เหี้ ยลุงป.6
ฮ่าฮ่า...ไม่มีสติปัญญาอะไรจะแนะนำชาวบ้านเลยบอกว่าหยวนๆกันไป
ถามจริง....โคตรพ่อโคตรแม่มึงส่งมึงเรียนหนังสือหรือเปล่าวะ ฮ่าฮ่า ไอ้คนสิ้นคิด
ยิ่งด่ายิ่งมันว่ะ นานๆที มาอีกๆๆ

โดย: ลุงป.6 เขียนเมื่อ 12 มิ.ย. 10 IP IP: 118.172.104.XXX
ความคิดเห็นที่ 4 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

เอาน่าอย่าพึ่งไปคิดอะไรมากเลยหลาน หยวนๆน่าถือซะว่าซวยไปละกัน ฮ่าๆๆๆๆ

โดย: ลุงป.6 เขียนเมื่อ 11 มิ.ย. 10 IP IP: 124.120.113.XXX
ความคิดเห็นที่ 3 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

สำหรับการจ่ายด้วยอะไร ก็คืนด้วยอย่างนั้น ผมก็จะไม่คิดมากหรอก ถ้าเจ้าหน้าที่เค้าไม่บอกผม ว่าจะคืนด้วยเงินสดหรือเช็คเท่านั้น แล้วทางบริษัทจะให้ผมส่งหน้า Book Bank ไปเพื่ออะไรนี่ซิ ที่ทำให้ผมโมโห

โดย: คิดถูกที่ยกเลิก เขียนเมื่อ 11 มิ.ย. 10 IP IP: 58.147.24.XXX
ความคิดเห็นที่ 2 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

.......ใจเย็นๆครับ ขอให้คิดเสียว่ามันเป็นของธรรมดา
สำหรับการคืนเงินจากบริษัทประกันหรือบริษัททำนองนี้
มันยากเหมือนดึงอ้อยออกจากปากช้างครับ...ใครเคยขอเงินคืนเจอกันทุกคน....แน่นอนละว่าพอได้เงินเขาดีใจ แต่พอจะจ่ายเงินออกนี่เขาไม่พอใจแล้ว คิดค่าใช้จ่าย 500
ก็ช่างมันเถอะ ได้ส่วนใหญ่คืนมาก็ดีแล้ว
รอหน่อยนะ ใจเย็นๆ ร้อนไปก็ไม่มีประโยชน์

โดย: ลุงป.6 เขียนเมื่อ 11 มิ.ย. 10 IP IP: 118.172.107.XXX
ความคิดเห็นที่ 1 : การขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัท กรุงไทย แอกซ่า จำกัด
avatar

จ่ายด้วย อะไร ก็ต้องคืน ด้วย อย่างงั้น.
.
.
.

โดย: ถูกต้อง แระ คร๊า บ บ บ บ เขียนเมื่อ 11 มิ.ย. 10 IP IP: 117.47.202.XXX

MTha! Talk Ads

สนใจติดต่อ 02-100-8111