เก๋งอัลติส-ทีด้าเอ็นจีวีพุ่ง เอเย่นต์พลิกเกม จับรถใหม่ติดก๊าซสำเร็จรูป หมวด » เก็บตก inbox » เก็บตกจาก inbox » เก๋งอัลติส-ทีด้าเอ็นจีวีพุ่ง เอเย่นต์พลิกเกม จับรถใหม่ติดก๊าซสำเร็จรูป

  

ตัวแทนขายรถแก้เกมตลาดรถฝืด เสนอเงื่อนไขพิเศษติดตั้ง 'เอ็นจีวี' หรือ 'แอลพีจี' สำเร็จรูปตั้งขายทั้งในและนอกโชว์รูม 'ส.ศิริแสง' ฟุ้ง 5 เดือนติดตั้ง'เอ็นจีวี' ไปแล้วกว่า 1,000 คัน

พิษน้ำมันแพงฟาดหางฉุดตลาดรถฝืด ตัวแทนขายรถพลิกตำราแก้เกม เสนอเงื่อนไขพิเศษติดตั้ง "เอ็นจีวี" หรือ "แอลพีจี" สำเร็จรูปตั้งขายทั้งในและนอกโชว์รูม พร้อมสร้างความมั่นใจลูกค้าระบุยังให้การคุ้มครอง แต่ย้ายจากบริษัทแม่มาเป็นดีลเลอร์แทน โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน เผยเปิดทางให้ทำได้เต็มที่แต่ต้องดูแลลูกค้าใกล้ชิด "ส.ศิริแสง" ฟุ้ง 5 เดือนติดตั้ง "เอ็นจีวี" ไปแล้วกว่า 1,000 คัน
 
แหล่งข่าวตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในช่วงที่วิกฤตน้ำมันแพงเช่นนี้ การขายรถต้องใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเข้ามาช่วยเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์ติดก๊าซเอ็นจีวีเข้ามาติดต่อเป็นจำนวนมาก ทางตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าหลายรายจึงตอบรับความต้องการของลูกค้า ด้วยการนำรถยนต์โตโยต้าอัลติสใหม่ไปติดตั้งก๊าซเอ็นจีวีจากบริษัทผู้ติดตั้งภายนอก แล้วนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่มีความต้องการโดยตรง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นความต้องการของบริษัทเอกชน หน่วยงานต่างๆ รองลงมาเป็นกลุ่มลูกค้าประชาชนทั่วไป

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับการนำรถยนต์ใหม่ที่นำไปติดตั้งถังก๊าซเอ็นจีวีนั้น ถือว่าในส่วนของเครื่องยนต์และระบบที่เกี่ยวข้องกับเชื้อเพลิง จะสิ้นสุดการรับประกันจากทางบริษัทแม่ (โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย) ซึ่งมีการรับประกันสำหรับรถยนต์ใหม่ในระยะเวลา 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร ดังนั้นถ้ามีการนำไปดัดแปลงส่วนหนึ่งส่วนใดก็ตาม การรับประกันนี้จะสิ้นสุดทันที แต่ในกรณีนี้ทางบริษัทผู้ติดตั้งถังก๊าซเอ็นจีวีจะเป็นผู้เข้ามาให้การรับประกันแทน ซึ่งทางตัวแทนจำหน่ายต้องอธิบายเรื่องนี้ให้ลูกค้าที่ซื้อรถเข้าใจ
 
"ช่วง 2-3 เดือนมานี้มีลูกค้าถามเรื่องรถอัลติสใหม่ที่ติดตั้งเอ็นจีวีสำเร็จรูปเยอะมาก เราเองก็เลยต้องจัดเตรียมรถประเภทนี้ไว้รองรับ ซึ่งถ้ามีลูกค้าสนใจก็พร้อมจะนำเสนอให้ทันที แต่ทุกอย่างต้องอธิบายกันชัดเจนโดยเฉพาะการรับประกัน ถ้าลูกค้ารับได้เราก็จัดหาให้ เพราะเงื่อนไขจากโตโยต้าระบุชัดเจนว่า การรับประกันจะสิ้นสุดเฉพาะส่วนที่นำไปดัดแปลงเท่านั้น แต่ถ้าเป็นส่วนอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือระบบเชื้อเพลิง ถือว่ายังได้การรับประกันเช่นเดิม"
 
ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจดีลเลอร์ขายรถยนต์หลายยี่ห้อในเขต กทม. ปริมณฑล พบว่ามีมากกว่า 50 แห่งที่เลือกทำตลาดแนวนี้ นอกจากนี้ยังขยายช่องทางการขาย จากเดิมที่วางขายภายในโชว์รูมอย่างเดียว ตอนนี้เอารถตัวอย่างไปจัดโชว์ตามศูนย์การค้าต่างๆ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่มีกลุ่มลูกค้าคนชั้นกลางและดิสเคานต์สโตร์ทั่วไป

แหล่งข่าวตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามในช่วงปลายปีนี้ทางบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ก็มีแผนที่จะเปิดตัวรถอัลติสใหม่ที่ใช้เชื้อเพลิงเอ็นจีวีออกสู่ตลาด โดยจะเป็นรุ่นลิโมซึ่งเจาะกลุ่มแท็กซี่และลูกค้าฟลีตก่อน ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้เป็นการผลิตจากโรงงานของโตโยต้าโดยตรง ได้รับการรับประกันทุกอย่างจากทางบริษัทแม่

"สำหรับรถลิโมรุ่นติดตั้งเครื่องยนต์เอ็นจีวีนั้น คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีหรือปลายไตรมาสที่ 3 ซึ่งลูกค้าที่ยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนอาจจะรอรุ่นนี้ก่อนได้ เพราะได้รับการรับประกันจากบริษัทแม่โดยตรง แต่ถ้าลูกค้ารอไม่ได้ก็สามารถซื้อรถที่ดัดแปลงจากบริษัทติดตั้งถังก๊าซที่เราดิวกันอยู่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้ามากกว่า"
 
นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวยอมรับกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายของฟอร์ดประมาณ 3-4 ราย ที่เปิดให้บริการรับติดตั้งก๊าซ ทั้งเอ็นจีวี และแอลพีจี ด้วยเช่นกัน แต่รูปแบบของการดำเนินธุรกิจจะแยกออกไปในลักษณะของการจัดตั้งเป็นบริษัทขึ้นมาอีก 1 แห่ง เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้งให้กับรถยนต์เก่าโดยตรง และใช้พื้นที่บริเวณเดียวกับศูนย์บริการ
 
แต่สำหรับฟอร์ดนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทมองว่า การรับติดตั้งก๊าซนอกไลน์ประกอบไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม น่าจะมีมาตรฐานไม่เท่ากับการติดตั้งจากโรงงาน ประกอบกับลูกค้าอาจจะต้องไปรับความเสี่ยงเอง นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทำจดหมายชี้แจงไปยังตัวแทนจำหน่ายถึงกรณีดังกล่าว เพื่อชี้แจงต่อลูกค้าว่า หากมีการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวการรับประกันรถ หรือวอร์แรนตีจะหมดลงทันทีด้วย
 
ขณะที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ดรายหนึ่ง กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับติดตั้งก๊าซเอ็นจีวี และแอลพีจี ให้กับลูกค้าจริง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มรถยนต์เก่า แต่ในส่วนรถใหม่นั้นหากลูกค้าต้องการติดตั้งบริษัทก็พร้อมให้บริการ แต่ในส่วนของวอร์แรนตีและการรับประกันเครื่องยนต์จะหมดไป ส่วนอัตราค่าติดตั้งนั้นสำหรับเอ็นจีวีจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 63,000 บาท แอลพีจีราคา 42,000 บาท บริษัทจะให้การรับประกันเป็นระยะเวลา 2 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

นายวิชัย อมตะกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามกลการ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นิสสันรายใหญ่ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์และแนวโน้มด้านพลังงานที่มีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความต้องการใช้สำหรับพลังงานทดแทนที่มีมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจแตกไลน์ธุรกิจหันมารับติดตั้งชุดอุปกรณ์ก๊าซเอ็นจีและแอลพีจีให้กับรถยนต์นิสสัน
 
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนการหารือร่วมกับบริษัทแม่ในเรื่องดังกล่าว ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด โดยขณะนี้มีศูนย์บริการ 4 สาขา ที่เปิดให้บริการไปแล้ว 4 แห่ง คือ วิภาวดีฯ ลาดพร้าว ปทุมวัน และบางจาก ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นรถเก่า ทำให้บริษัทคาดว่าจะขยายเพิ่มธุรกิจดังกล่าวให้ครอบคลุมกับโชว์รูมและศูนย์บริการทั้ง 11 แห่งในอนาคต
 
นายวิชัยกล่าวว่า ความต้องการใช้รถยนต์ที่ประหยัดพลังงานกำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้าจำนวนมาก บวกกับบริษัทต้องการสนองตอบนโยบายการประหยัดพลังงานของภาครัฐ สำหรับรถยนต์ที่เข้ารับการติดตั้งก๊าซจากบริษัทจะได้รับประกันจาก ปตท. แทนการรับประกันและวอร์แรนตีจากบริษัทแม่
 
"เราค่อนข้างจะให้ความสำคัญในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยจากการติดตั้ง ซึ่งเราเชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่น่าจะส่งผลกระทบขัดแย้งกับบริษัทแม่อย่างแน่นอน"
แหล่งข่าวฝ่ายบริการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้ากำลังอยู่ระหว่างพัฒนารถยนต์นั่งที่สามารถใช้เครื่องยนต์ซีเอ็นจีขึ้นในประเทศไทย ทั้งนี้เพราะฮอนด้าเพิ่งมีการเปิดตัวซีวิค ซีเอ็นจี ในประเทศจีนเมื่อไม่นานมานี้ และคาดว่าอนาคตหากฮอนด้าจะหันมาพัฒนารถยนต์ซีเอ็นจีสำหรับประเทศไทยคงจะไม่ใช่เรื่องยาก

ขณะที่นางสาวปาณิศรา รุจสวรรยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ส.ศิริแสง จำกัด ผู้รับติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวีและแอลพีจีรายใหญ่ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้รถยนต์นิยมหันมาติดตั้งก๊าซเอ็นจีวีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลเนื่องมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมานั้น บริษัทได้ติดตั้งซีเอ็นจีให้กับรถยนต์ไปแล้วกว่า 1,000 คัน
 
โดยมากกว่า 500 คัน เป็นการติดตั้งในรูปแบบตลาดฟลีตให้กับองค์กรรัฐและเอกชน รวมถึงตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน และเชฟโรเลต โดยเฉพาะการเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งชุดอุปกรณ์ซีเอ็นจีให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อย่างเชฟโรเลต เพื่อนำออกมาจำหน่ายในรูปแบบของการติดตั้งถังก๊าซแบบ "เลโทรฟิต" (letrofit) หรือการติดตั้งโดยได้รับการรับรองและการวอร์แรนตีจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 
 
นอกจากนี้ บริษัทได้ดำเนินการร่วมในรูปแบบที่เรียกว่า "ดีลเลอร์ชิป" หรือการอบรมให้ความรู้ด้านการติดตั้งชุดอุปกรณ์ซีเอ็นจีพื้นฐาน ให้กับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ที่เป็นพันธมิตร เพื่อนำไปพัฒนาและติดตั้งให้กับรถรถยนต์ยี่ห้อของตัวเอง

สำหรับการติดตั้งชุดอุปกรณ์ซีเอ็นจีของบริษัทนั้นมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40,000 บาท ในระบบลูกสูบ และราคา 60,000 บาท ในระบบหัวฉีด ส่วนการติดตั้งแอลพีจีนั้น มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10,000-20,000 บาท ในระบบลูกสูบ และราคา 30,000-40,000 ในระบบหัวฉีด โดยบริษัทจะให้การรับประกันเป็นระยะเวลา 1 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ

http://www.matichon.co.th/prachachat/news_detail.php?id=1194&catid=1

รูป tyler
โดย: tyler
ตั้งเมื่อ: 6 มิ.ย. 08
กระทู้นี้ปิดไม่ให้แสดงความคิดเห็น
ผู้สนับสนุน

ความคิดเห็นที่ 6 : เก๋งอัลติส-ทีด้าเอ็นจีวีพุ่ง เอเย่นต์พลิกเกม จับรถใหม่ติดก๊าซสำเร็จรูป
avatar

(ค.ห.1)E คนรวยหมั่นไส้วะรวยมากหรือไง พึ่งรู้นะนี่ว่าคนรวย(บางคน)นิสัยแย่มากๆอะ อืมพรุ่งนี้ตื่นเช้าไปทำบุญรดน้ำมนต์ซะนะเพราะว่า
อ่านกะทู้เอ็มไทยมาหลายปีไม่แค่พิมว่าใครมาก่อน มีม ึงอะคนแรก

โดย: nzcool เขียนเมื่อ 9 มิ.ย. 08 IP IP: 125.236.179.XXX
ความคิดเห็นที่ 5 : เก๋งอัลติส-ทีด้าเอ็นจีวีพุ่ง เอเย่นต์พลิกเกม จับรถใหม่ติดก๊าซสำเร็จรูป
avatar

55555555555+
บ้าจิง คห.1

โดย: สิงห์บลูแฟนคลับ เขียนเมื่อ 8 มิ.ย. 08 IP IP: 192.168.0.13, 58.10.155.XXX
ความคิดเห็นที่ 4 : เก๋งอัลติส-ทีด้าเอ็นจีวีพุ่ง เอเย่นต์พลิกเกม จับรถใหม่ติดก๊าซสำเร็จรูป
avatar

55555+

ตลกว่ะ ค.ห.1 เพ้อเจ้ออะไรวะ

โดย: nuchjira เขียนเมื่อ 7 มิ.ย. 08 IP IP: 124.120.75.XXX
ความคิดเห็นที่ 3 : เก๋งอัลติส-ทีด้าเอ็นจีวีพุ่ง เอเย่นต์พลิกเกม จับรถใหม่ติดก๊าซสำเร็จรูป
avatar

เล่นรถซะ 9 คัน รู้ละว่าโลกร้อนเพราะใคร

โดย: tomhank007 เขียนเมื่อ 7 มิ.ย. 08 IP IP: 117.47.228.XXX
ความคิดเห็นที่ 2 : เก๋งอัลติส-ทีด้าเอ็นจีวีพุ่ง เอเย่นต์พลิกเกม จับรถใหม่ติดก๊าซสำเร็จรูป
avatar

แม้อีคนรวยย เตรียมใจไว้ยังละ โพสแบบเนี้ย

โดย: เหอๆๆ เขียนเมื่อ 7 มิ.ย. 08 IP IP: 124.157.201.XXX
ความคิดเห็นที่ 1 : เก๋งอัลติส-ทีด้าเอ็นจีวีพุ่ง เอเย่นต์พลิกเกม จับรถใหม่ติดก๊าซสำเร็จรูป
avatar

ก็ไม่เข้าใจนะค่ะ ว่าถ้าไม่มีปัญญาซื้อน้ำมันเติมใส่รถ แล้วจะหาเรื่องไปผ่อนรถให้เกิดภาระทำไมกัน คนไทยนิสัยแบบนี้มาหลายยุคสมัยแล้ว ไม่มีก็ชอบดันทุรังให้มันมี พอมีเข้าหน่อยก็บ่นน้ำมันแพง แล้วก็ไปว่ารัฐบาลอย่างโน้นอย่างนี้ ทั้งที่พื้นฐานไม่รู้จักจัดระเบียบกับชีวิตให้ตนเองก่อน อย่างดิฉันมีรถ 9 คัน ล้วนเป็นรถยุโรปทั้งสิ้น แต่ทำไมดิฉันจึงไม่เดือดร้อนกับราคาน้ำมันละค่ะ คำตอบคือดิฉันรู้จักบริหารจัดการกับการดำเนินชีวิตตัวเอง รู้จักรายรับ รายจ่ายตนเอง ก็คงยังเหลือพวกสถุนที่ไม่มีเงินแล้วคิดอยากขับรถโก้ๆไปวันๆ แล้วก็โอดครวญน้ำมันแพง

โดย: แอน เขียนเมื่อ 7 มิ.ย. 08 IP IP: 124.121.242.XXX

MTha! Talk Ads

สนใจติดต่อ 02-100-8111