ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล หมวด » ร้องทุกข์ ประชาสัมพันธ์ » ร้องทุกข์ » ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล

ด่วนที่สุด!!! กรุงไทยแอกซ่า เอาเปรียบลูกค้าที่เอาประกัน ซึ่งปรกติจะหักเงินผ่านบัญชีรายเดือนๆละ 1 ครั้งในวันที่ 1-2 ของทุกเดือน แต่กลับออกนโยบายใหม่เปลี่ยนรอบหักเงินใหม่เป็นวันที่ 25 ของทุกเดือน (เริ่มตั้งแต่ สิงหาคม 2551) ทำให้ในเดือนสิงหาคม ผู้เอาประกันของกรุงไทยแอกซ่า ต้องถูกหักเงินถึง 2 ครั้ง ทั้งในวันที่ 1 และในวันที่ 25 สิงหาคม 2551 ถือเป็นนโยบายลักไก่หักเงินในบัญชี ถึง 2 ครั้ง เอาเปรียบลูกค้าแบบหน้าด้านๆ บริษัทออกใหญ่โต แต่ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ซึ่งดิฉันได้สอบถามไปทางเจ้าหน้าที่บริษัท กลับได้รับคำตอบเฉไฉ อ้างว่า เราค้างชำระในเดือนก่อนๆ ซึ่งเราได้แย้งไปว่า “ถูกหักทุกเดือนจะหาว่าเราค้างได้อย่างไร” ไปๆ มาๆ ก็มาบอกว่า “บริษัทคุ้มครองให้ก่อนแล้วถึงเก็บ” เราก็เลยแย้งไปว่า “แล้วทำไมคุณถึงเพิ่งมาเก็บเอาตอนนี้ แล้วไม่เห็นแจ้งมาก่อนว่าเราต้องชำระย้อนหลัง” (เราชำระมาแล้ว 3 ปี) เขาก็บอกว่า “พอดีบริษัทเปลี่ยนนโยบายรอบการชำระเงินใหม่เป็นในวันที่ 25 ของทุกเดือน ก็จะมีเพียงเดือนนี้เท่านั้นที่หัก 2 ครั้ง” ซึ่งเราก็บอกว่า “แค่เดือนเดียวก็ไม่ถูก ถ้าคุณจะเปลี่ยนวัน แล้ววันที่ 1 คุณหักเงินไปทำไม ทำไมคุณไม่หักในวันที่ 25 ครั้งเดียว อย่างนี้คุณหักเงินในบัญชีเดือนสิงหาคม 51 ถึง 2 ครั้ง กับทุกคนที่ทำประกัน ลองคิดดู แม้เพียงแค่เดือนเดียว แล้วมูลค่าเงินที่คุณได้จากลูกค้ากี่แสนกี่ล้านคน มันเป็นเงินมหาศาลเลยนะ” บริษัทก็อ้างนู่นอ้างนี่ แต่เราก็เอาข้อเท็จจริงมาแย้ง เขาเลยพักสายไปถามคนอื่นๆ แล้วก็กลับมาบอกเราว่า “บริษัทจะคืนเงินในบัญชีให้ ในวันที่ 29 สิงหาคม 51 แล้วจะไปหักใหม่ในวันที่ 1 กันยายน 51” เราก็เลยถามไปว่า หักวันที่ 1 ก.ย. แล้ววันที่ 25 ก.ย. จะหักอีกไหม เขาก็บอกว่า “หัก” เราก็เลยบอกว่า “แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร ต่างกันตรงไหน มันก็หักเงิน 2 ครั้งเหมือนกันแค่เปลี่ยนเดือนหักเท่านั้น (บ้าหรือเปล่า) เขาก็บอกว่า “คุณต้องไปติดต่อกับตัวแทน” เราบอกว่า “ติดต่อแล้ว เขาให้เอาเงินออกจากบัญชีจะได้ไม่มีเงินหักในเดือนถัดไป” บริษัทบอก “มันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้อง” เราก็เลยถามกลับไปว่า “แล้วคุณสร้างปัญหานี้ให้ลูกค้าทำไม ปัญหาที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้แล้วจะให้แก้ไขยังไง” เจ้าหน้าที่พักสายไปถามคนอื่นๆ แล้วก็กลับมาบอก “ถ้าอย่างนั้นบริษัทจะคืนเงินให้คุณ แล้วไปหักอีกครั้งในวันที่ 25 ก.ย. 51” ดิฉันก็เลยถามไปว่า “แล้วคนอื่นที่คุณหักเงินเขาไปล่ะ คุณจะทำแบบนี้มั๊ย” บริษัทบอก “จะคืนเงินให้เฉพาะคนที่ร้องเรียนเท่านั้น โดยทำเป็นหนังสือส่งแฟกซ์ไปแจ้ง ภายในวันนี้เท่านั้น (26 ก.ย.51)” นี่เป็นเรื่องจริง ไม่ได้เป็นคู่แข่ง โจมตี แต่อย่างใด ไม่เชื่อลูกค้าแอกซ่าที่ชำระเบี้ยประกันแบบหักบัญชีเงินฝาก ลองไปตรวจสอบเงินในบัญชีของคุณดู ว่าเป็นอย่างที่เราเขียนนี้หรือไม่ เพื่อนที่ทำงานเรา 4-5 คนที่ทำประกันกับบริษัทนี้ ก็โดนแบบนี้กันทุกคน คุณก็คงไม่พ้นโดนหักแบบนี้เช่นกัน เราเห็นว่ามันไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง กรุงไทยแอกซ่า เอาเปรียบพวกเราอย่างมาก ลักไก่หักเงินในบัญชีลูกค้าทุกคนไป แบบนี้มันโกงกันชัดๆ แล้วอย่างนี้เราจะมั่นใจในบริษัทนี้ได้อย่างไรว่า พอครบอายุสัญญา (ของเราอีกประมาณ 24 ปี) แล้วเราจะได้เงินที่เราสะสมพร้อมดอกเบี้ยที่เขาบอกจะให้เราได้ไหม มันจะมีเหตุการณ์เอาเปรียบผู้เอาประกันอะไรอีกหรือเปล่า เราอุตสาห์ทำงานเก็บเงิน หวังว่ายามแก่ ยามเกษียณ จะได้มีเงินก้อนเอาไว้ใช้จ่ายตอนที่เราไม่มีเรี่ยวแรงทำงาน แต่ไม่รู้ว่าเงินที่เราให้เขาไปทุกๆ เดือนๆ ละ เกือบ 2 พัน ตลอด 30 ปี จะสูญเปล่าหรือไม่ เราอยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงพฤติกรรมของกรุงไทยแอกซ่า พวกเราต้องร่วมกัน รวมตัวกันเรียกร้อง ต่อต้าน ร้องเรียน หามาตรการควบคุม ลงโทษอะไรก็ได้ที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เอาเปรียบกันในรูปแบบต่างๆ เช่นนี้อีก ด้วยความสัตย์จริง
รูป กาญจน์
โดย: กาญจน์
ตั้งเมื่อ: 26 ส.ค. 08
แท็ก:
กระทู้นี้ปิดไม่ให้แสดงความคิดเห็น
ผู้สนับสนุน

ความคิดเห็นที่ -5 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

สมัยนี้ ผลประโยชน์ของเรา เราต้องดูแลเอง ดิฉันก่อเคยเจอเหมือนกัน แต่ดิฉันเอาสมุดบัญฃีธนาคารไปจ๊อบทุกเดือน มีเดือนนึงที่บริษัทหักเกิน บริษัทก่อให้คืน ไม่ยุ่งยากอะไรเลย เพียงแค่เอาหลักฐานในการโดนหักบัญชียืนยันเข้าไปเองค่ะ

ไม่เห็นต้องโวยวายเลย

โดย: zdfd เขียนเมื่อ 5 มี.ค. 09 IP IP: 119.31.54.XXX
ความคิดเห็นที่ -6 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

จากการที่ได้อ่านปัญหามานะคะ คุณพี่อาจจะเข้าใจผิดไป
ตามหลักแล้ว สมมุติ คุณพี่เริ่มสัญญา วันที่ 1 ม.ค. 52
1.งวดแรก จะเก็บเป็นเงินสด ถูกต้องไหมคะ
2.วันที่ 25 ม.ค 52 จะถูกหักในงวดที่ 2 คะ แต่ถ้าไม่มีเงิน ในบัญชีของคุณพี่ คุณพี่ ก็จะถูกหักในวันที่ 1 ก.พ. 52 เป็นงวดที่ 2 คะ
3.งวดที่ 3 คุณพี่จะถูกหักในวันที่ 25 ก.พ. 52 คะ และถ้าไม่มีเงินในบัญชี คุณพี่จะถูกหักวันที่ 1 มี.ค 52 เป็นงวดที่ 3 คะ
และ การหัก ก็จะเป็นอย่างนี้ไปตลอดคะ
ขอการันตีได้ว่า กรุงไทยแอ็กซ่า ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของธนาคารกรุงไทย ยัง ให้การบริการลูกค้า ด้วยความซื่อสัตย์ไม่มีคดโกงแน่นอนคะ
แต่สิ่งที่ทำให้ ลูกค้าหลาย ๆ คน รู้สึกไม่ดีกับกรุงไทยแอ็กซ่า นั่นก็เพราะตัวแทนบางคน ที่เห็นแก่ได้ อยากจะขายให้ได้อย่างเดียว เลยโกหกลูกค้า แต่บอกสัญญาลูกค้าในทางที่ผิด
ดิฉัน ในฐานะตัวแทนของกรุงไทยแอ็กซ่า ขออภัย ลูกค้าหลาย ๆ ท่าน ที่ ตัวแทนของท่าน บริการท่านไม่ดีนะคะ และถ้าท่านมีข้อสงสัย และต้องการความกระจ่างในเรื่องกรมธรรม์ สามารถปรึกษาทางดิฉันได้นะคะ ในเบอร์ 084-3125957 ขอบคุณค่ะ<

โดย: ตัวแทนกรุงไทยแอ็กซ่า เขียนเมื่อ 4 มี.ค. 09 IP IP: 118.173.162.XXX
ความคิดเห็นที่ -13 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

รายเดือยหลอกบริษัทและลูกค้า2-3ปีได้เงินคืนหมด มันมั่วครับ ไม่มีหลอกคับ 100% ไม่ได้ว่าตัวแทนที่ดีนะ emoticon

โดย: เหน่ง แอนเน็กซ์ เขียนเมื่อ 19 ธ.ค. 08 IP IP: 124.121.151.XXX
ความคิดเห็นที่ -16 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

พี่ๆครับ ผมก็ทำประกันชีวิตกับกรุงไทยแอกซ่าครับ โดยหักเบี้ยประกันผ่านบัญชีออมทรัพย์ มา2ปีแล้ว วันที่ 25 ส.ค. 51 ตรวจสอบดูแล้วว่ามีการหักซ้อนกันจริง(วันที่1 ส.ค.51 หักไปทีหนึ่งแล้ว)พี่ๆครับ ถ้าผมจะยกเลิกกรมธรรณ์จะต้องทำอย่างไรไม่ให้กรุงไทยแอกซ่าหักเงินเราไปฟรีๆครับ คือเราต้องรีบไปแจ้งที่ ธนาคารที่เราเปิดบัญชีออมทรัพย์ไว้ ว่าเราต้องการยกเลิกการหักผ่านบัญชีของกรุงไทยแอกซ่าใช่ไหมครับพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

โดย: นุติ เขียนเมื่อ 15 ธ.ค. 08 IP IP: 118.173.178.XXX
ความคิดเห็นที่ -17 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

เอ่อ แล้วใครจารับผิดชอบเนี่ย เราก้อเพิ่งทำของแอกซ่าไป
เค้าก้อหักเราสองครั้งเหมือนกัน มันจะคุ้มมั้ยเนี่ย

โดย: bb เขียนเมื่อ 28 พ.ย. 08 IP IP: 125.27.73.XXX
ความคิดเห็นที่ -18 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

เราก็โดนหักเหมือนกัน แต่เราโทรไปที่ศูนย์กลางประกันภัยเค้าบอกว่าให้ไปร้องเรียนได้ เพราะถือว่าทางกรุงไทยแอกซ่าผิดสัญญากับลูกค้า เนื่องจากหักเงินทุกวันที่ 1-2 ของเดือนเป็นเวลาหลายปี อยู่ๆมาหัก วันที่ 25 โดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ

โดย: คนร่วมชะตากรรม เขียนเมื่อ 27 พ.ย. 08 IP IP: 124.121.128.XXX
ความคิดเห็นที่ -19 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

คิดง่ายๆ :ถ้าวันที่25ตัดไม่ได้ ก็จะไปตัดวันที่1
:แต่ถ้าตัดไม่ได้ซักกะวัน ก็จะไปตัดอีกทีวันที่ 25 เดือนถัดไปเป็นเงิน2งวด ถ้าตัดไม่ได้อีกก็วันที่1
:แต่ถ้ายังตัดไม่ได้อีกก็ทบไปเรื่อยๆ ตัดเหมือนกันทุกเดือนแหละ
-เราได้จม.แจ้งมาก่อนแล้วทำไมเธอไม่ได้ง่ะ emoticon
-ลองทบทวนสิ่งที่ตัวเองเข้าใจซะก่อนนะ
-คนที่ทำกับกรุงไทยแล้วก็ไม่ต้องตกกะใจเน้อ emoticon emoticon emoticon emoticon

โดย: ขอมั่ง เขียนเมื่อ 20 พ.ย. 08 IP IP: 125.27.192.XXX
ความคิดเห็นที่ -20 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

ควรจะเริ่มกับลูกค้ารายใหม่ ส่วนลูกค้าเก่าควรเป็นไปตามเดิมหรือถามความสมัครใจลูกค้าเก่าก่อน เพราะกรมธรรม์มันเป็นนิติกรรมสัญญา ทำอย่างนี้เสียชื่อเสียงหมด คิดกันไม่ได้หรืออย่างไรนะผู้บริหารของกรุงไทยแอกซ่า
เว๊บบิทครับ
http://www.babyghost.com/browse.php?page=1

โดย: xxx เขียนเมื่อ 13 พ.ย. 08 IP IP: 124.157.140.XXX
ความคิดเห็นที่ -21 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

ตะก่อนเคยส่งเปนเดือนเหมือนกัน ปีนี้เปลี่ยนเปนปี จะได้ไม่กังวล มีประกันที่กรุงไทยแอกซ่าแล้วรุ้สึกดี เพราะดอกเบี้ยได้มากก่าธนาคารแถมความคุ้มครองอีก สบายใจจิงๆ

โดย: ลูกค้าคนนึง เขียนเมื่อ 12 พ.ย. 08 IP IP: 58.9.192.XXX
ความคิดเห็นที่ -22 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

เหอๆ ฮาดี แต่ก้ออ่านจบเหมือนกาน

เพิ่งทำเดือนแรกอ่ะคะ เห็นเค้าบอกว่าถ้าครบสองปีแล้วจะ
ยกเลิก จะได้เงินคืน ทั้งหมดเท่าที่ส่งไปจิงป่ะเนี้ย

เริ่มไม่แน่ใจล่ะ เอาไงดีว้า

บอกมามั่งนะ au_su1000@hotmail.com

โดย: เพิ่งทำอ่ะ เขียนเมื่อ 9 พ.ย. 08 IP IP: 222.123.1.XXX
ความคิดเห็นที่ -23 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

ผมเป็นทั้งตัวแทนและเป็นลูกค้าด้วย ไม่เห็นมีปัญหาในการหักเงินเลยครับ จริง ๆ แล้วเรื่องมันก็มีอย่างนี้ครับ ถ้าคุณทำประกันแบบออมทรัพย์ แบบรายเดือน นะครับ สมมุติว่าทำวันที่ 20 พอถึงวันที่ 25 บริษัทก็จะต้องเรียกเก็บเงิน งวดที่สองกับคุณ ถ้าหักบัญชีไม่ได้ ก็จะทบไปกับเดือนหน้า เป็นสองเดือน ก็คือเหมือนกับเราไปเช่าบ้านแหละครับ แล้วเค้าเรียกเก็บล่วงหน้า 1 เดือนนั้นแหละ พอเดือนสุดท้าย เราจะออกเราก็ไม่ต้องจ่าย แบบนี้ละครับ ลูกค้าผม ไม่มีปัญหาเลย เพราะผมจะ ส่งงานและแนะนำให้ลูกค้า สมัคร ตอนตนเดือน คือประมาณวันที่ 1-5 เท่านั้นเอง นอกนั้นเราก็ จะไม่ส่ง ไว้ไปส่งงานอีกที ก็เดือนหน้า เพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกเสียเปรียบ แต่จริง ๆ แล้วลูกค้าไม่เสียเปรียบเลยครับ มีไร โทร มาปรึกษาได้ครับ 0849382000

โดย: โย เขียนเมื่อ 20 ต.ค. 08 IP IP: 58.8.100.XXX
ความคิดเห็นที่ -24 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

ผมก็เป็นตัวแทนจากลพบุรีเหมือนกันครับ การกระทำลักษณะนี้ทำให้เสื่อมเสียอย่างมาก ถ้าคุณนกอ่านเจอข้อความนี้ กรุณาโทรหาผมด้วยครับ บางทีผมอาจจะช่วยอะไรได้บ้าง 089-673-0833

โดย: จตุรงค์ เขียนเมื่อ 17 ต.ค. 08 IP IP: 115.67.78.XXX
ความคิดเห็นที่ -28 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

ญาติเราโดนตัวแทนกรุงไทย แอกซ่า เก็บเงินไปแล้วไม่เอาเงินส่งให้บริษัท ไม่ออกใบเสร็จให้ บอกใบเสร็จหมด ญาติเราก็เลยไปแจ้งความ แล้วร้องเรียนกับ คปภ.ตอนนี้ก็เงียบไปเลย ญาติเราอยู่ที่ปากช่อง ทำกับตัวแทนที่ลพบุรีอ่ะ หน้าตาก็คงจะพอดูแล้ว ไม่น่าขี้โกงเลย อยากให้ตำรวจจับพวกมันไปขังคุกซะให้หมด

โดย: นก เขียนเมื่อ 25 ก.ย. 08 IP IP: 125.26.39.XXX
ความคิดเห็นที่ -30 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

อยากทราบข้อเท็จจริงมากกว่านี้ค่ะ

โดย: gea2312@windowslive.com เขียนเมื่อ 13 ก.ย. 08 IP IP: 125.27.22.XXX
ความคิดเห็นที่ -32 : ด่วนที่สุด!!! ร่วมร้องเรียน อย่าปล่อยให้กรุงไทยแอกซ่าเอาเปรียบ ดูดเงินจากลูกค้าผู้เอาประกันไปมหาศาล
avatar

โทรไปแล้วล่ะครับ ได้ข้อมูลดังนี้ครับ
1. ตัดวันที่ 1 สิงหา ของเดือนสิงหา
2. ตัดวันที่ 25 สิงหา ของเดือน กันยา
3. ตัดวันที่ 25 กันยา ของเดือน พฤศจิกา ครับ

กรณี ครบสัญญา ในกรมธรรม์ เดือน มีนา นะครับ
ปกติ จะตัดวันที่ 1 มีนาเป็นงวดสุดท้าย แต่
บริษัทจะตัด ในวันที่ 25 กุมภา เป็นงวดสุดท้ายครับ

ตามที่โทรไปสอบถามครับ ที่แรกก็สงสัยเหมือนกัน ทำไม่มีมีหนังสือหรือ sms แจ้งเลย ปกติ ก็จะมี sms แจ้งทุกเดือนอยู่แล้วว่าตัดอดบัญชี (เรื่องนี้ไม่ได้ถามครับ)

โดย: kiatpty เขียนเมื่อ 2 ก.ย. 08 IP IP: 203.151.38.XXX

MTha! Talk Ads

สนใจติดต่อ 02-100-8111