นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ หมวด » ทั่วไป » เรื่องเด่นประเด็นดัง » นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ

อยากทราบว่า นโยบาลรถยนต์คนแรก ใครได้ใครเสียครัีบ ดูผิวเผินเหมือน ประชาชนจะได้ แต่ดูอีกทีหนึ่ง คนที่ได้ จะเป็นพวกนายทุนหรือเปล่า ช่วยบอกที

ตั้งเมื่อ: 15 ก.ย. 11

แสดงความคิดเห็น กับกระทู้ นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ

ผู้สนับสนุน

ความคิดเห็นที่ 37 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ปัจจุบัน เช่ารถแท็กซี่ ตอนนี้ตังใจจะซื้อรถคันแรก นับว่าโอกาศได้มาเยือนผมแล้ว :em19:

โดย: gumgumgum เขียนเมื่อ 23 ก.ย. 11 IP IP: 223.204.197.XXX
ความคิดเห็นที่ 35 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ถามทุกท่านนิดดิ ว่ามันเป็นแค่นโยบายเป็นแค่ทางเลือก จะมีผลไม่มีผลก็แล้วแต่คนซื้อ มันเป็นนโยบายทางเลือกเข้าใจมั๊ยครับทางเลือกอ่ะ จะซื้อไม่ซื้อ ก็แล้วแต่คุณ คิดว่าดีคุณก็ซื้อไปดิคิดว่าไม่ดีก็ไม่ต้องซื้อมันคิดยากรึไงคร้าบ :em22: :em22:

โดย: มหาสุธีโร เขียนเมื่อ 22 ก.ย. 11 IP IP: 58.8.129.XXX
ความคิดเห็นที่ 33 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ผมว่ามันก็แค่การหาเสียงก่อนออกนโยบายมาได้ศึกษาผลได้กับผลเสียมารึยัง

โดย: ittoman เขียนเมื่อ 21 ก.ย. 11 IP IP: 124.121.163.XXX
ความคิดเห็นที่ 31 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

สงสัยจะไม่ได้แล้วล่ะครับ ซื้อมาคันที่สองแล้ว คันแรกโดนยกไปละ

โดย: n_s11 เขียนเมื่อ 20 ก.ย. 11 IP IP: 171.4.81.XXX
ความคิดเห็นที่ 30 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

จะมีมอเตอร์ไซค์ คันแรกมั้ยน้อ

โดย: numkrub เขียนเมื่อ 20 ก.ย. 11 IP IP: 110.77.152.XXX
ความคิดเห็นที่ 28 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

เดี๋ยวนี้ฐานเงินเดือน 15000 ขึ้นไปถึงจะเสียภาษีครับ นโยบายนี้เขาคืนผ่าน สรรพสามิต ครับ คือคืนภาษีในฐานะของฟุ่มเฟือย ซึ่งทำให้รายได้รัฐในปีหน้า หรือรวมสองปีข้างหน้า ลดลง 3แสนล้านครับ

นโยบายนี้ใช้วิธีแบบบัตรเครดิต คือรัฐนำเงินในอนาคตมาใช้จ่ายล่วงหน้าครับ ที่น่าสนใจคือ รายได้ที่เข้ามาทดแทนตรงนี้จะหาจากไหน

โดย: SpiritOfGod เขียนเมื่อ 20 ก.ย. 11 IP IP: 124.121.21.XXX
ความคิดเห็นที่ 27 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

คิดว่าน่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจมากกว่านะครับ ไม่น่าจะช่วยคนจนเท่าไหร่ เพราะคนที่ซื้อน่าจะมีเงินมากกว่า 15000 บาท ถึงจะผ่อนงวดไหว ส่วนที่ว่าใครจะได้ คงตอบว่า พวกนายทุนจะได้มากกว่าประชาชนครับ เหตุผลง่ายๆ ก็คนซื้อรถ ได้รถ+หนี้ นายทุนได้กำไร ไม่มีหนี้ ที่แน่ๆ นโยบายนี้ไม่ได้ช่วยคนจนเลยครับ เพราะพวกเค้าไม่ได้จ่ายภาษี เลยไม่รู้จะเอาไปลดหย่อนตรงไหน ตามข้อมูลเบื้องต้นที่หาในเน็ต เงินเดือนประมาณ 12500 ขึ้นไป ถึงจะเสียภาษีนะครับ

โดย: n_s11 เขียนเมื่อ 20 ก.ย. 11 IP IP: 171.4.86.XXX
ความคิดเห็นที่ 26 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ถ้าเป็นแมงสาปทำ ไอ้พวกที่ด่าๆนี่คงเห็นว่าดี

โดย: ผู้ชายตราหัวม้าลาย เขียนเมื่อ 19 ก.ย. 11 IP IP: 101.109.24.XXX
ความคิดเห็นที่ 25 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ถ้าจะลดภาระจริงๆ แทนที่จะให้ finance ทำกันปกติ ใช้ธนาคารของรัฐนี่แหละ กู้ซื้อรถคันแรก 0% 3ปี อย่างเนี๊ยลดภาระได้จริงครับ

แต่ตอนนี้ก็แค่ นโยบายแก้บน เพราะมันไม่ได้ช่วย มันแค่จูงใจให้คนอยากซื้อรถเท่านั้นครับ

โดย: SpiritOfGod เขียนเมื่อ 19 ก.ย. 11 IP IP: 115.87.7.XXX
ความคิดเห็นที่ 24 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ตอนนี้hondaกำลังปรับขึ้นราคารถต้อนรับนโยบายปูแดง รัฐต้องจ่ายภาษีคืน บ.รถได้รายได้มากขึ้น ประชาชนซื้อรถแพงขึ้น :em32:

โดย: san6 เขียนเมื่อ 19 ก.ย. 11 IP IP: 124.121.30.XXX
ความคิดเห็นที่ 23 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

มองกลางๆนะครับ

ข้อดีคือ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ
1 นายทุนรถยนต์ได้รับยอดขายที่เพิ่มขึ้นแน่นอน
(โปรโมชั่นที่ไม่ต้องลงทุน)
2 ประชาชนกลุ่มคนที่กำลังจะซื้อรถ รายได้ไม่น่าจะน้อย
3 ธุรกิจเกี่ยวกับรถ (ยาง น้ำมัน อะหลั่ย)

ข้อเสียคือ ประเทศที่พัฒนาแล้วมักจะไม่ส่งเสริมการใช้ของใช้สิ้นเปลืองและพลังงาน

1 ต้องนำเข้าน้ำมันมากขึ้น
2 เก็บภาษีได้ลดลง
3 ปัญหาทางมลภาวะและขนส่งมวลชนมีปัญหาเพิ่มขึ้น (ไม่ได้บอกว่าจะติดน่ะ)
4 โครงการรถสาธารณะจะได้รับผลการทบ
5 ภาวะหนี้สินส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น

เลือกๆกันเอามีดีบ้างเสียบ้าง บอกกันมาให้หมด ไม่ใช่ดีหมด ตามด้วยคำด่า หรือ เสียหมดตามด้วยคำหยาบ

โดย: Walgnok เขียนเมื่อ 19 ก.ย. 11 IP IP: 118.173.227.XXX
ความคิดเห็นที่ 22 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ที่แน่ๆ ไม่ใช่ผม

โดย: numkrub เขียนเมื่อ 19 ก.ย. 11 IP IP: 110.77.152.XXX
ความคิดเห็นที่ 21 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

อ้อ อีกอย่างคือ ไม่ใช่เพื่อคนรายได้น้อยครับ แต่จะเป็นภาระกับคนมีรายได้น้อยต่างหากครับ ค่าผ่อนรถไม่ได้ลดตามนะครับ เวลากู้ซื้อต้องกู้เต็มนะครับ

โดย: SpiritOfGod เขียนเมื่อ 19 ก.ย. 11 IP IP: 115.87.7.XXX
ความคิดเห็นที่ 20 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

คนขายรถได้แน่นอนครับ

คนจะซื้อต้องคิดดีๆว่ามีปัญญาผ่อน และหาเงินมาใช้จ่ายเกี่ยวกับรถหรือเปล่า ซื้อรถมามันไม่ได้จบที่ได้รถ แต่มันยังมีค่าน้ำมัน ค่าภาษีต่อปี ค่าประกัน ค่าซ่อม ค่าบำรุง ค่าผ่อนรถ ถ้าผ่อนคนเดียวแล้วหาเงินได้ไม่ถึง2หมื่นต่อเดือน จะเป็นภาระมากกว่าครับ

จริงๆรัฐควรทำใบปิด หรือใบโฆษณาที่ให้ความรู้ ความเข้าใจเรื่องนี้ด้วยจะดีมาก ไม่งั้นภาระหนี้ต่อครัวเรือนสูงปี๊ดตามคนซื้อรถแน่ครับ

โดย: SpiritOfGod เขียนเมื่อ 19 ก.ย. 11 IP IP: 115.87.7.XXX
ความคิดเห็นที่ 19 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

รัฐ คะแนนเสียง ปัญหารถติด
ผู้ประกอบรถ ลูกค้า
ปั้ม ลูกค้า เงินไหล
มือสอง ราคารถเก่าตก มีคนชื้อมากขึ้น
นายทุนอื่นไม่เกีี่ยวกับรถ รถติด
ประชาชน เป็นหนี สะดวก รถติด

แต่ไม่ใช้ทุกคนอยากจะชื้อรถนี้ครับ ผมไม่เห็นด้วยกับนโยลาล แต่จะชื้อครับถ้ามันเป็นประโยชน์กับผม จำเป็นต้องใช้

โดย: zotix เขียนเมื่อ 18 ก.ย. 11 IP IP: 110.169.229.XXX
ความคิดเห็นที่ 18 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

คนที่ได้คือคนที่ขายรถไงหมูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :em32: :em32:

โดย: s1s2r3r4 เขียนเมื่อ 18 ก.ย. 11 IP IP: 183.89.106.XXX
ความคิดเห็นที่ 17 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

คนโหนรถเมล์ / ขี่รถเครื่องซ้อนอีก 3 เมีย + ลูก 2
เสียภาษีให้รัฐสร้างถนน ...... จะซื้อรถยนย์ 4 แสน
คืนภาษีสรรพสามิต 2 หมื่น ไม่ได้ เพราะคนขับรถคัละ
10 ล้าน อ้างว่า ทำให้รถติด เงินคืน 2 หมื่น เป็นเรื่อง
ยิ่งใหญ่ สำหรับคนรายได้น้อย

ถนน มึงเป็นคนสร้างหรือไง (ว่ะ) .......?
หรือ กลัวรถ 4 แสน ขับเฉี่ยวรถ 10 ล้าน .....?

มึงยังไม่รู้ตัวอีกหรือ ว่าทำไม คนเกินกว่าครึ่งประเทศ เขา
รังเกียดมึง ..... ไอ้แมลงสาบ ไร้ประโยชน์ ดีแต่แพร่เชื้อ
ชั่ว ทำลายข้าวของ

โดย: ตกสำรวจ เขียนเมื่อ 18 ก.ย. 11 IP IP: 27.130.180.XXX
ความคิดเห็นที่ 14 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

แทบทุกคนที่นั่งซ้อนวิน นั่งรถเมย์ นั่งรถตู้
รวมทั้งผมอยากมีรถครับ
เพราะชีวิตไม่ได้จะต้องเอาไปเสี่ยงกับคนอื่น
ยอมเสี่ยงกับตัวเองดีกว่า
ได้ภาษีคืนด้วยเป็นแสน มันคือโอกาสของผม

โดย: valentineZio เขียนเมื่อ 18 ก.ย. 11 IP IP: 180.183.115.XXX
ความคิดเห็นที่ 13 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

คนธรรมดา ที่ไม่ชักดาบ ได้ประโยชน์ครับ

คนขับรถแท็กซี่เสียประโยชน์ (คนประมาณ 500000 คน ที่เข้าข่าย จะไม่ขึ้นแท็กซี่อีก ถ้ารถไม่เสีย)

โดย: prompt เขียนเมื่อ 17 ก.ย. 11 IP IP: 182.255.13.XXX
ความคิดเห็นที่ 12 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ความคิดเห็นที่ 11 โดย: seledova
กะบะ4ประตูคันละ8แสนกว่า ต้องเศรษฐีหรือถึงจะมีเงินซื้อ เห็นวิ่งทั้งประเทศ

โดย: _คูก้า_ เขียนเมื่อ 17 ก.ย. 11 IP IP: 180.210.216.XXX
ความคิดเห็นที่ 11 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

เป็นนโยบายสมานฉันท์ครับ เพื่อให้เศรษฐีไอ้ซ์้อรถถูกรถ ในขณะที่ไพร่ก็จนเหมือนเดิม5555555555555555555

โดย: seledova เขียนเมื่อ 17 ก.ย. 11 IP IP: 180.180.170.XXX
ความคิดเห็นที่ 10 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

เสียคับเสีย

คนซื้อเสียตัง..(ไม่อยากเสียตังก็ไม่ต้องซื้อ) :em23: :em23:

โดย: _คูก้า_ เขียนเมื่อ 17 ก.ย. 11 IP IP: 180.210.216.XXX
ความคิดเห็นที่ 9 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ประชาชน ได้ประโยชน์ แต่ประชาธิปปัตย์เสียหน้าครับ บ่นรถติด คุณกรณ์ตอนนี้ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี เวลาว่างเยอะ โหนรถเมลล์ไปทำงานก็ได้มั้งครับ หรือนั่งรถไฟไปประชุมต่างจังหวัดบ้างนะครับ อย่านั่งรถส่วนตัวเลยครับ เพราะคุณก็คือหนึ่งในตัวการทำให้รถติดเหมือนกันครับ แล้วถนนเงินภาษีประชาชน ไม่ใช่ถนนไว้ให้คนมีเงินใช้ได้อย่างเดียวครับ อย่าทำตัวแบบ เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงาบ้างครับ

โดย: losoredman เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 124.122.239.XXX
ความคิดเห็นที่ 8 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ใครใคร่ซื้อ ซื้อ ใครใคร่ขาย ขาย เพราะประเทศเราเป็นประชาธิปไตย เขาไม่ได้ เอาทหาร เอาสไนเปอร์ มาปราบประชาชนบังคับให้ซื้อ เหมือนพรรค ปชป. ชอบทำ

โดย: kokocun เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 58.9.91.XXX
ความคิดเห็นที่ 7 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ก้คนขายรถไง...

โดย: •BaNZaCuLB• เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 101.108.164.XXX
ความคิดเห็นที่ 6 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

น่าจะเป็นนายทุนนะครับ
------
แต่มีบางคน ตอบโยงไปพาดพิงบุคคล แหวกประเด็น ซึ่งจากโจทย์ที่ถามแล้ว ไม่ควรไปพาดพิงเขาเหล่านั้น

โดย: แมววัด เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 180.183.180.XXX
ความคิดเห็นที่ 5 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

อาจเป็นการปลูกฝังความฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็น บางคนไม่มีความจำเป็น พอดีเห็นราคาถูกลง หรือ อยากได้ตามเพื่อน รัฐบาลน่าจะคำนึงถึงผลเสียก่อน น้ำมันต้องสั่งเข้ามา รถที่เพิ่มขึ้นมา จะต้องใช้นำมันเท่าไร ประเทศเรายังเป็นหนี้อยู่ ที่บ้านมี 3 คน ออกคนละคัน ไปคนละทาง รถคงติดน่าดู

โดย: sexy g เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 58.8.159.XXX
ความคิดเห็นที่ 4 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ถามว่า ..... นายอภิสิทธิ์ / นายกรณ์ / นายสุเทพ
นั่งรถราคาคันละกี่สิบล้าน

หรือรถราคา 12 ล้าน ทำให้รถติดน้อยกว่า รถราคาคันละ
4 แสน

รถมึง บินได้หรือไง(ว่ะ) ......?

โดย: ตกสำรวจ เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 27.130.180.XXX
ความคิดเห็นที่ 3 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

คนขี่รถเครื่อง นั่งรถเมล์ ...... ก็มีสิทธิ์ และอยากขับ
รถเก๋ง รถปิคอัพ เหมือนนายอภิสิทธิ์ นายกรณ์ ที่นั่งรถ
BMW 730 ราคา 12 ล้าน

อย่าโวยวายไปเลย ตำน้ำพริก ละลายในแม่น้ำ / โกงแหลก
กับโครงการ ถนนปลอดฝุ่น / ต้นกล้าอาชีพ / ไทยเข้มแข็ง
ฯลฯ ไปเป็นแสนๆล้าน รวยกันเละ ..... กลับทำเงียบ

นโยบายนี้ มันได้ทั้งผู้ประกอบการ และประชาชนผู้มีรายได้
น้อย ....... ผู้เสียผลประโยชน์คือ รัฐบาล ที่ต้องเสีย
รายได้จากสรรพสามิต / สรรพากร

โดย: ตกสำรวจ เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 27.130.180.XXX
ความคิดเห็นที่ 2 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

นายทุนได้ยังไง อธิบายทีไม่ใช่แค่พูดลอยๆ

โดย: xcode เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 223.205.156.XXX
ความคิดเห็นที่ 1 : นโยบาย รถยนต์คันแรก ใครได้ใครเสียครับ
avatar

ใครอยากซื้อก็ซื้อ บ้างคนเขาก็เตรียมจะซื้ออยู่แล้ว ถึงไม่ลดเขาก็จะซื้ออยู่แล้ว

โดย: kokocun เขียนเมื่อ 16 ก.ย. 11 IP IP: 58.9.142.XXX

MTha! Talk Ads

สนใจติดต่อ 02-100-8111