ฮันกุ๊ก ทุ่ม 50 ล้านบาท ส่งยางรถยนต์ 3 รุ่นใหม่ สู้ศึกยาง ดึงจุดเด่น คุณภาพเป็นหัวใจ หวังตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมาย ดันยอดปลายปีโตอีก 50% หมวด » ร้องทุกข์ ประชาสัมพันธ์ » ประชาสัมพันธ์ » ฮันกุ๊ก ทุ่ม 50 ล้านบาท ส่งยางรถยนต์ 3 รุ่นใหม่ สู้ศึกยาง ดึงจุดเด่น คุณภาพเป็นหัวใจ หวังตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมาย ดันยอดปลายปีโตอีก 50%

    

วันที่ 28 เมษายน 2556, (กรุงเทพมหานคร) บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายยางรถยนต์ฮันกุ๊ก ยางรถยนต์คุณภาพที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมากว่า 70 ปี ได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวยางรถยนต์ 3 รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ธีมส่งเสริมการตลาดที่ว่า ไดร์ฟ ทู เดอะ ฟิวเจอร์ หรือ พลังขับเคลื่อนสู่อนาคต ที่นำเข้ามาตีตลาดและจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยหวังผลให้เป็นจุดเด่นของปีนี้ และผลักดันยอดขาย ชิงส่วนแบ่งการตลาดเพื่อให้โตขึ้นอีก 50% ตามแผนการตลาดของปีนี้                                                   

นายคงศักด์ เกษมสุภาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลเวอร์ไทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เปิดเผยว่า  ตลาดยางรถยนต์บ้านเราตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา ถือว่าค่อนข้างเงียบลงไป ไม่ค่อยครึกครื้นเหมือนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามศักยภาพของตลาดประเทศไทยถือว่าใหญ่มากๆ เนื่องจากจำนวนรถที่มีอยู่ในประเทศ รวมไปถึงอัตราการเจริญเติบโตของยอดขายรถยนต์ที่มีการเจริญเติบโตมาตลอด โรงงานผู้ผลิตรถยนต์ค่ายชั้นนำต่างๆก็มีฐานการผลิตที่ประเทศไทย ทำให้ตลาดยางรถยนต์ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ มีศักยภาพเติบโตพร้อมกับตลาดรถยนต์ไปด้วย  ในส่วนของมูลค่าตลาดยางรถยนต์ในประเทศไทย จะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ หนึ่ง ยางรถยนต์ติดรถจากโรงงานหรือยาง OE ซึ่งขนาดประมาณ 2-3 ล้านเส้นต่อปี และ สองคือตลาดยางล้อทดแทน หรือยาง RE ซึ่งเป็นตลาดที่ทางเราทำตลาดอยู่ มีขนาดประมาณ 8-9 ล้านเส้นต่อปี จึงทำให้ ในปีนี้ บริษัทฯ ยังเชื่อมั่นในการเติบโต พร้อมที่จะรุกตลาดด้วยการ นำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ครบทุกเซ็กเม้นต์มากขึ้น จากเดิมที่ครองใจลูกค้าและตลาดคนรักรถอยู่แล้ว ด้วยบทพิสูจน์ความสำเร็จของฮันกุ๊กที่ทำมาแล้วทั่วโลก จนทุกวันนี้ มียอดจำหน่ายทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านเส้นต่อปี และรั้งอันดับ 7 ของผู้ผลิตที่มียอดจัดจำหน่ายสูงสุดทั่วโลก ซึ่งบริษัทได้ทุ่มงบประมาณมหาศาล ในการพัฒนาคุณภาพสินค้าตลอดเวลา จึงทำให้ฮันกุ๊ก เติบโตแบบก้าวกระโดดจนได้ชื่อว่า เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ที่มีอัตราการเจริญเติบโตเร็วที่สุดในโลก

โดยปัจจุบันฮันกุ๊กครองส่วนแบ่งเป็นอันดับหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ ประเทศจีน และในอีกหลายๆ ประเทศ ส่วนในยุโรปซึ่งถือเป็นทวีปที่เน้นเรื่องคุณภาพของยางรถยนต์เป็นอย่างมาก ทางฮันกุ๊กเอง ก็ได้การยอมรับเพิ่มขึ้นจนได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำเช่น บีเอ็มดับเบิ้ลยู, มินิคูเปอร์, ออดี้, โฟล์คสวาเก้น ให้ใช้ยางฮันกุ๊กเป็นยางที่ติดรถจากโรงงาน  นอกจากนี้ ฮันกุ๊กก็ได้รับการรับเลือกให้เป็นยางรถยนต์ยี่ห้อเดียวที่ใช้ในการแข่งขันรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปอย่าง DTM  อีกด้วย ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของทางแบรนด์เป็นอย่างมาก เพราะถือว่าได้รับการยอมรับจากการแข่งขันระดับโลก 

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าตลาดในประเทศไทยนั้น มีการแข่งขันที่สูงมาก เพราะประเทศไทยถือเป็นไม่กี่ประเทศในโลก ที่มีโรงงานผลิตยางรถยนต์มากมายหลากหลายแบรนด์ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก ยกเว้นตัวของฮันกุ๊กเอง ส่วนหนึ่งของโรงงานเหล่านี้ ก็จะถูกผลิต เพื่อให้การสนับสนุนโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำต่างๆ  แต่ในขณะเดียวกัน แน่นอนโรงงานเหล่านี้ ก็ต้องการส่วนแบ่งการตลาดในประเทศที่ตนเองมีฐานการผลิตอยู่ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ผมมองว่า ตลาดยางรถยนต์ไทยยังมีอนาคตที่สดใส เนื่องจากยอดขายของรถยนต์ในแต่ละปี โดยเฉพาะปีที่แล้ว ซึ่งน่าจะส่งผลให้ผู้คนตัดสินใจเปลี่ยนยางในปี 2-3 ปีข้างหน้านี้ แบรนด์มากมายจะเข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค ซึ่งแน่นอนราคา อาจจะทำให้ผู้บริโภคลังเลใจในการเลือกซื้อยางรถยนต์ หลายๆ แบรนด์พยายามนำ ราคา เข้ามาเป็นอาวุธสำคัญในการทำตลาด โดยให้เรื่องของคุณภาพของสินค้าเป็นเรื่องรอง ซึ่งจริงๆ แล้วทางเราเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ผิดเนื่องจากคุณภาพของสินค้า โดยเฉพาะยางรถยนต์ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นอาจจะส่งผลถึงอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว คุณภาพจะเป็นตัวตัดสินว่าแบรนด์นั้นๆ จะสามารถอยู่รอดในประเทศไทยในระยะยาวได้หรือไม่  

บริษัทฯ จึงไม่หยุดนิ่ง รุกตลาด นำเข้าและทำการเปิดตัวยางรถยนต์ฮันกุ๊กอีก 3 รุ่น ภายใต้ธีมที่ว่า ไดร์ฟ ทู เดอะ ฟิวเจอร์ หรือ พลังขับเคลื่อนสู่อนาคต โดยยางรถยนต์แต่ละรุ่น มีคุณสมบัติพิเศษและโดดเด่นเฉพาะตัวดังนี้

(1) Ventus S1evo2 (เวนตุส เอสวันอีโว สอง)  เป็นยางสมรรถนะสูงพิเศษ ระดับไฮเอนด์ ถือว่าเป็นตัวท๊อปของฮันกุ๊ก เน้นการขับขี่ที่เร็วเป็นพิเศษ ตอบสนองการเข้าโค้ง และการขับขี่ทั้งถนนเปียก และถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม

(2) Ventus S1 Noble 2 (เวนตุส เอสหนึ่งโนเบิล สอง) เป็นยางรุ่นท๊อปด้านความเงียบนุ่มขณะการขับขี่ ในขณะเดียวกันยังให้ความสมดุลสูงสุด แม้การขับขี่ด้วยความเร็วสูง

(3) Vantra LT (แวนทรา แอลที) ยางรถยนต์สำหรับรถกระบะและรถตู้เชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ให้ความแข็งแรงและทนทานสูงสุดในการขับขี่  โดยการนำเข้ายางรถยนต์ เวนตุส เอสวันอีโว สอง และ เวนตุส เอสหนึ่งโนเบิล สอง ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองนโยบายของบริษัทเรื่องการรักษาฐานลูกค้าเดิม ส่วนการนำเข้ายางรถยนต์แวนทรา แอลที เพื่อขยายตลาดในสัดส่วนของยางรถกระบะ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ เป็นอย่างมากในตลาดประเทศไทย เนื่องจากมากกว่า 50% ของตลาดรถยนต์ในประเทศเป็นรถกระบะ ที่ทดสอบมาแล้วว่า สามารถบรรทุกสินค้าที่มีน้ำหนักมากในประเทศไทยได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งนี่คือหนึ่งในกลยุทธสำคัญ ที่จะทำให้เราสามารถขยายตลาดได้ในวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดในต่างจังหวัด และนอกจากนี้ในกลุ่มลูกค้าที่สาม คือกลุ่มรถบ้าน ทางบริษัทฯ ก็จะมีการเปิดตัวและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ สินค้าคุณภาพดี ราคาย่อมเยาว์ ให้กับกลุ่มรถบ้านทั่วไป ที่เน้นความคุ้มค่า และคุณภาพ เร็วๆนี้ครับ   

พร้อมเตรียมงบประมาณ สำหรับการทำการตลาดรองรับการเติบโตของฮันกุ๊กและกระตุ้นยอดขายในประเทศไทย เพื่อให้เราก้าวไปถึงเป้าปลายปีที่หวังโตขึ้น 50% ที่ตั้งไว้อยู่ที่มากกว่า 50 ล้านบาท ภายใต้กลยุทธ์การตลาดสำคัญคือ การให้ความสำคัญอย่างสูงสุด กับคุณภาพของสินค้า

โดยมีความเชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ที่ดี จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค และประสบความสำเร็จในตลาดได้ นอกจากผู้บริโภคเอง ร้านค้าหรือตัวแทนจัดจำหน่าย ก็จะมีความเชื่อมั่นและมั่นใจที่จะนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาที่จะเกิดในภายหลัง ด้วยราคา และความคุ้มค่าของสินค้าที่ทางเราสามารถพูดได้ว่า ฮันกุ๊ก ไม่ใช่สินค้าที่ถูกที่สุดในตลาด แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพที่ ได้รับกับการจับจ่าย ที่ผู้บริโภคได้ใช้ออกไป ฮันกุ๊กเป็นยางรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าที่สุดในตลาด 

อีกประการคือ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฮันกุ๊กประสบความสำเร็จอย่างมากกับการส่งเสริม และนำเสนอกิจกรรมการตลาด ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกิจกรรม มอเตอร์สปอร์ตในระดับโลกและระดับประเทศไทย และล่าสุดสปอร์ตมาเกิตติ้ง ที่ทางบริษัทแม่ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับทีมฟุตบอลชื่อดังจากประเทศเยอรมัน อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ดมุนต์ ซึ่งเป็นทีมที่คนทั่วโลกรวมถึงคนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี รวมถึงการแข่งขันถ้วยยุโรปอย่าง ยูโรป้าลีก ที่มีทีมอย่าง ลิเวอร์พูล เชลซี และสเปอร์ เข้าร่วมแข่งขัน ทำให้แบรนด์ฮันกุ๊กเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ทั้งนี้สื่อออฟไลน์ต่างๆ ก็จะทำการประชาสัมพันธ์ตามแผนที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง ทั้ง สื่อวิทยุ, ป้ายบิลบอร์ด, นิตยสาร, สื่อออนไลน์ เรียกว่าครบการสื่อสารแบบ 360 องศาครับ 

และด้วยศักยภาพของบริษัทฯ และแบรนด์ที่เรามี บริษัทฯ มองว่าเป้าหมายในอนาคตอีก 3 -5 ปี  บริษัทฯ มั่นใจว่า เราจะสามารถก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำ ของตลาดยางรถยนต์ในประเทศไทย ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับถึงคุณภาพและแบรนด์ฮันกุ๊กให้ได้ ในส่วนของต่างประเทศนั้น ภายใน 3-5 ปี เราจะก้าวมาเป็น 1 ใน 5 อันดับของผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก โดยมีการเตรียมแผนเพิ่มจำนวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขยายโรงงานที่เรามีอยู่ ทั้ง 7 แห่งทั่วโลก รวมถึงการสร้างโรงงานแห่งใหม่ ในประเทศอื่นๆอย่างเช่น อเมริกา เป็นต้น หมายรวมถึง เร็วๆ นี้ การวางแผนสร้างโรงงานยางติดรถยนต์ในประเทศไทย รองรับรถที่ผลิตในประเทศไทย โดยที่ผ่านมา ยางรถยนต์ฮันกุ๊ก ได้เป็นยางมาตรฐานติดรถยนต์ในต่างประเทศมากมาย ทางเรา จะมีการนำยางรถยนต์ฮันกุ๊กส่งเข้าโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งหมายถึง การยอมรับ และเป็นที่รู้จักของแบรนด์ฮันกุ๊กมากยิ่งขึ้น

นายคงศักด์ เกษมสุภาพันธ์ ปิดท้าย-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เกี่ยวกับบริษัท:    บริษัทซิลเวอร์ไทร์ได้จัดจำหน่ายรถยนต์ฮันกุ๊ก ยางรถยนต์คุณภาพที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมากกว่า 70 ปี ตั้งแต่ปี 2009 โดยตลอดสี่ปีที่ผ่านมาทางบริษัทซิลเวอร์ไทรเองมีการเจริญเติบโตด้านยอดจัดจำหน่ายโดยเฉลี่ยมากถึง 30 เปอเซนต์ต่อปี ยางรถยนต์ฮันกุ๊กถึงเป็นแบรนด์ผู้ผลิตยางรถยนต์ที่เจริญเติบโตเร็วที่สุดในโลก ปัจจุบันมียอดจัดจำหน่ายมากกว่า 100 ล้านเส้นทั่วโลกต่อปี รั้งอันดับ 7 ของผู้ผลิตที่มียอดจัดจำหน่ายสูงสุดทั่วโลก ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใช้งบวิจัยพัฒนาสินค้าเยอะที่สุดในตลาด ทำให้สินค้าได้รับคุณภาพที่สูงสุดและมีการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งอยู่ตลอดเวลา ยางรถยนต์ฮันกุ๊กได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำมากมายในการใช้ยางรถยนต์ฮันกุ๊กเป็นยางรถยนต์ที่ถูกติดออกมาจากโรงงาน หรือ OEM เช่น บีเอ็มดับเบิ้ลยู มินิคูเปอร์ ออดี้ ฟอร์ด โฟลค์สวาเก้น เชฟโลเร็ต ฮุนได และอื่นๆอีกมากมาย 

Hightlight:              การนำเข้าและเปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อก้าวขึ้นสู่ผู้นำตลาดยางในประเทศไทยอย่างแท้จริง จำนวน 3 รุ่น ได้แก่

1)            Ventus S1evo 2 เวนตุส เอสวันอีโว สอง - เป็นยางสมรรถนะสูงพิเศษ ระดับไฮเอนด์ ถือว่าเป็นตัวท๊อปของฮันกุ๊ก เน้นการขับขี่ที่เร็วเป็นพิเศษ ตอบสนองการเข้าโค้งและการขับขี่ทั้งบนนถนนเปียกและแห้งได้อย่างดีเยี่ยม

2)            Ventus S1 Noble 2 เวนตุสเอสหนึ่งโนเบิลสอง - เป็นยางรุ่นท๊อปด้านความเงียบนุ่มขณะการขับขี่ ในขณะเดียวกันยังให้ความสมดุลสูงสุดแม้การขับขี่ด้วยความเร็วสูง

3)            Vantra LT แวนทรา แอลที –ยางรถยนต์สำหรับรถกระบะและรถตู้เชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ให้ความแข็งแรงและทนทานสูงสุดในการขับขี่ 

กลุ่มเป้าหมาย:ในปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลัก ของแบรนด์เราคือ กลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้ยางสมรรถนะสูง คุณภาพดี ในขณะเดียวกันเน้นความคุ้มค่าและมีการศึกษาแบรนด์ของยางรถยนต์ ก่อนที่จะตัดสินใจเปลี่ยนยาง หมายรวมถึง ผู้ประกอบการ, อุตสหกรรม และประชาชนทั่วไป ที่ต้องใช้ยางในการขัยเคลื่อนรถ เพราะผลิตภัณฑ์ของเราครอบคลุมรถยนต์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋งประเภทธรรมดา ประเภทรถแต่ง หรือจะเป็นรถกระบะ รถยนต์เอนกประสงค์(เอสยูวี) หรือแม้กระทั้งรถสิบล้อ นอกจากนั้นเรายังมีผลิตภัณฑ์ที่แตกย่อยลงไปเพื่อตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคอีกด้วย เช่น ผู้บริโภคที่ต้องการความเงียบนุ่มในการขับขี่ เราก็มียางคอมฟอร์ทที่มารองรับกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้  หรือยางแบบสปอร์ต ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการสมรรถนะที่ดีเยี่ยมในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง หรือรถกระบะก็มีทั้งแบบที่บรรทุกของส่งสินค้า และแบบไม่บรรทุกสินค้าให้ได้เลือกใช้งาน ในทุกๆกลุ่ม และทุกๆราคา เรียกว่าลูกค้าต้องการอะไร การขับขี่ไสตล์แบบไหน ไซส์ยางใส่รถอะไร ทางฮันกุ๊กเรามีพร้อมที่จะรองรับความต้องการนั้นทั้งหมด  

จัดจำหน่าย:         ช่องทางการจัดจำหน่าย - ยางรถยนต์ฮันกุ๊กนั้นมีจัดจำหน่ายในร้านยางชั้นนำทั่วประเทศ กว่า 250 สาขา รวมไปถึงช่องทางจำหน่ายอย่าง ออโต้แบค และมีควิกซึ่งมีช่องทางจำหน่ายรวมกันมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ 

รูป raira
โดย: raira
ตั้งเมื่อ: 8 พ.ค. 13

แสดงความคิดเห็น กับกระทู้ ฮันกุ๊ก ทุ่ม 50 ล้านบาท ส่งยางรถยนต์ 3 รุ่นใหม่ สู้ศึกยาง ดึงจุดเด่น คุณภาพเป็นหัวใจ หวังตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมาย ดันยอดปลายปีโตอีก 50%

ผู้สนับสนุน

ความคิดเห็นที่ 1 : ฮันกุ๊ก ทุ่ม 50 ล้านบาท ส่งยางรถยนต์ 3 รุ่นใหม่ สู้ศึกยาง ดึงจุดเด่น คุณภาพเป็นหัวใจ หวังตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมาย ดันยอดปลายปีโตอีก 50%
avatar

ทางเลือกผู้ใช้ :em01:

โดย: สุดแสนล้านทรวง เขียนเมื่อ 10 พ.ค. 13 IP IP: 125.24.41.XXX

MTha! Talk Ads

สนใจติดต่อ 02-100-8111