10 ข้อควรรู้ ลดราคาอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง หมวด » เทคโนโลยี » คอมพิวเตอร์ » 10 ข้อควรรู้ ลดราคาอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง

1) ผู้ซื้อ 93% ใช้คูปองหรือรหัสส่วนลดสินค้าเมื่อปีที่ผ่านมา
     เป็นตัวเลขที่ไม่น่าแปลกใจเลยค่ะ.. ใคร ๆ ก็ชอบของเซลล์ นั่นหมายถึงผู้ซื้อต้องการข้อเสนอที่น่าสนใจเพื่อเป็นเหตุผลสนับสนุนในการซื้อของ และมีแนวโน้มที่จะซื้อมากขึ้นหากได้ส่วนลดจากแม่ค้า ก็แหม.. เราอยู่ในยุคข้าวยากหมากแพง จะซื้ออะไรแต่ละทีก็ต้องตัดสินใจให้รอบคอบซักหน่อย ทุกคนอยากได้ของดีที่และคุ้มค่ากับราคาแน่นอนอยู่แล้วค่ะ จำไว้ว่าถึงแม้ลูกค้าจะไม่ถามเรื่องส่วนลด แต่ลึก ๆ แล้วพวกเขาก็หวังว่าจะได้ของแถมหรือของขวัญเล็กน้อยเป็นการตอบแทน
2) การเพิ่มปริมาณขึ้น 50% นั้นได้ผลลัพธ์ดีเทียบเท่ากับการลดราคาลง 33%
     บางทีผู้บริโภคก็ไม่ได้สนใจการจ่ายเงินซื้อในราคาที่ถูกลง แต่พวกเขากลับมองไปในเรื่องการรับสินค้าในปริมาณที่มากขึ้นในขณะที่จ่ายในราคาเท่าเดิมมากกว่า เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังมีแผนที่จะลดราคาลงประมาณนึง ลองพิจารณาในการเพิ่มปริมาณสินค้าดูก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีค่ะ
3) รู้มั้ยว่าคุณจะขายดีขึ้น 73% ถ้ามีส่วนลดเมื่อลูกค้าซื้อของหลายชิ้น
     คล้ายกับข้อที่แล้วค่ะ มีผลการสำรวจพบว่าคุณจะขายดีขึ้น 73% หากเสนอส่วนลดให้ลูกค้าในกรณีพวกเขาต้องการซื้อสินค้าหลายชิ้น เช่น โลชั่นที่ขายแบบแพ็ค ลูกค้ามักจะเลือกสินค้าที่ราคาเท่าเดิมแต่เพิ่มปริมาณหรือเพิ่มจำนวนขวดมากกว่าการจ่ายน้อยลงแต่ได้สินค้าเท่าเดิม
4) ผู้บริโภค 70% ตัดสินใจซื้อสินค้าหากมันทำให้ชีวิตพวกเขาสะดวกสบายขึ้น
     เมื่อคุณเข้าใจถึงหลักของการขายและลดราคา อย่าลืมอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตัวสินค้าว่าถ้าพวกเขาซื้อของชิ้นนี้ไปแล้วมันสามารถตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาได้อย่างไรบ้าง ลูกค้านิยมซื้อของที่ใช้ได้จริง ๆ ในชีวิตประจำวันพื่อช่วยทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น แน่นอนพวกเขาซื้อมันเพราะ ‘เชื่อ’ ว่าเมื่อซื้อไปแล้วจะช่วยพวกเขาได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประหยัดเวลา หรือความง่ายต่อการใช้งาน
5) ข้อความโน้มน้าวใจมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า
     ในส่วนของเทคนิคการลดราคาในแง่การตลาด คุณต้องมีกุลยุทธ์ในการใช้ ‘คำ’ เพื่อบอกให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับการลดราคาที่อ่านแล้วดึงดูดใจ แทนที่จะใช้คำง่าย ๆ อย่าง ‘ลดราคา 50%’ ลองเปลี่ยนเป็นคำที่ดีกว่าอย่างเช่น ‘ซื้อ 1 แถม 1’ เพื่อทำให้ผู้ซื้อรู้สึกว่าพวกเขากำลังจะได้รับของอีกชิ้นฟรี ๆ ซึ่งเป็นของสมนาคุณจากทางร้าน
6) 7 ใน 10 คน บอกว่าพวกเขาใช้คูปองส่วนลดล่าสุดเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา
     มีสถิติพิสูจน์แล้วว่าผู้บริโภคจะมีความอ่อนไหวต่อแคมเปญการตลาดผ่านทางอีเมล์ เพราะฉะนั้นหากตอนนี้ทีมการตลาดของธุรกิจคุณยังไม่มีการแจ้งข่าวสารโปรโมชั่นต่าง ๆ ผ่านทางอีเมลล์ เห็นทีต้องพิจารณากันใหม่ซะแล้วค่ะ
7) 75% ของผู้บริโภคเข้าไปเช็คอีเมลล์เพื่อหาส่วนลดที่ถูกส่งเข้ามาในอินบ็อกซ์
     อีกหนึ่งสถิติที่ทำให้เราเห็นถึงพลังของการทำการตลาดผ่านอีเมล์ค่ะ ลูกค้ายอมเสียเวลาเข้าไปเคลียร์อีเมล์ขยะและอีเมล์อื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อหาว่ามีร้านไหนเสนอส่วนลดเข้ามาผ่านอีเมลล์บ้างรึเปล่า อย่าทำให้ลูกค้าผิดหวังเชียว..
8) ลูกค้าเกิน 50% เลือกกดยอมรับการส่งอีเมลล์แจ้งโปรโมชั่นส่วนลดของร้านค้า
     ข้อนี้ได้รับความนิยมมากกว่าการแลกซื้อสินค้าด้วยคะแนนสะสม เพราะอย่างไรก็ตาม ลูกค้ามักจะอยากได้ส่วนลดจากร้านค้าเป็นอันดับแรก นั่นหมายถึงว่าลูกค้ามีแนวโน้มชอบโปรโมชั่นลดราคามากอย่างอื่น แต่ก็อย่าลืมอีกข้อเสนอที่ได้ผลดีอย่างการไม่คิดค่าจัดส่งนะคะ
9) ลูกค้า 4 จาก 5 คน จะตัดสินใจซื้อง่ายขึ้นหากคุณเสนอที่จะส่งสิงค้าให้ฟรี
     ลูกค้าจะรู้สึกเหมือนว่าพวกเขาได้ของแถมหากสั่งซื้อสินค้าจากร้านที่มีไม่คิดค่าส่งสินค้า มีสถิติที่น่าสนใจบอกกับเราเอาไว้ว่า ผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้าจากร้านที่ขายของ 200 บาทแล้วส่งฟรี มากกว่าร้านที่ขาย 150 แต่คิดค่าส่งเพิ่มอีก 50 บาทค่ะ
10) ผู้บริโภคบางคนเชื่อสินค้าลดราคานั้นไม่มีคุณภาพ
     ลูกค้าบางคนยังมีอคติว่าสินค้าลดราคามักจะเป็นสินค้าที่ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพเหมือนสินค้าที่เสียเงินซื้อมาในราคาเต็ม เพราะฉะนั้นคุณต้องไม่ลืมที่จะเน้นย้ำให้พวกเขามั่นใจในคุณภาพสินค้าและบอกถึงเหตุผลในการลดราคา ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นลดที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลและฤดูกาลต่าง ๆ เช่น ลดราคาปีใหม่ หรือการจ่ายเท่าเดิมแต่ได้ของแถมรวมถึงได้สินค้าในปริมาณที่มากขึ้น
      เพราะการส่วนราคามีส่วนในการขับเคลื่อนการตลาด จึงมีความจำเป็นที่ต้องทำให้ผู้ซื้อมีความมั่นใจและรู้สึกว่าได้รับประโยชน์มากที่สุด และจำไว้ว่าเมื่อมีการลดราคาเกิดขึ้นสิ่งที่พวกเขาจะสนใจมากกว่าราคานั่นก็คือคุณภาพของสินค้า เพราะฉะนั้นการเสนอโปรโมชั่นลดราคาไม่ควรเกิดขึ้นบ่อย ๆ หากคุณไม่อยากให้ผู้บริโภคเกิดความเข้าใจผิดว่าธุรกิจหรือร้านค้าของคุณกำลังไปได้ไม่สวยนักจนอาจเกิดการปิดตัวไป
     เพราะเราเข้าใจว่าในการทำธุรกิจนั้นการวางกลยุทธ์เป็นสิ่งสำคัญ ลองนำเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราไปประยุกต์ให้เข้ากับธุรกิจของคุณรับรองสิ้นปีนี้ยอดขายไม่แพ้ใครแน่นอนค่ะ
ที่มาhttps://omax.plus/

Advertisement
รูป Omaxplus
โดย: Omaxplus
ตั้งเมื่อ: 4 ม.ค. 17
แท็ก:
เปิดดู: 471 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น กับกระทู้ 10 ข้อควรรู้ ลดราคาอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง

ผู้สนับสนุน

ความคิดเห็นที่ 2 : 10 ข้อควรรู้ ลดราคาอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง
avatar

นึกถึง MOBA เคลื่อนที่ นึกถึง RoV เกม MOBA บนมือถืออันดับหนึ่งแห่งปีเท่านั้น !!

https://www.facebook.com/NextzStudio/videos/2268648733274099/

โดย: Nextzplatoo เขียนเมื่อ 31 ม.ค. 17 IP IP: 183.89.95.XXX
ความคิดเห็นที่ 1 : 10 ข้อควรรู้ ลดราคาอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง
avatar

หนึ่งในฮีโร่สุดเท่ของ RoV เกม MOBA อันดับหนึ่งบนมือถือ

https://www.facebook.com/NextzStudio/photos/a.2121899741282333.1073741828.2120138224791818/2268107533328219/?type=3&theater

โดย: NakubJung เขียนเมื่อ 30 ม.ค. 17 IP IP: 58.10.65.XXX