การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ หมวด » ร้องทุกข์ ประชาสัมพันธ์ » ร้องทุกข์ » การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ

คนไม่ชอบความไม่ยุติธรรม                ขอหยิบยกความไม่ยุติธรรม     ของวงการๆหนึ่ง   ซึ่งเป็นวงการสาธารณะมาพูดคุยกัน   หรือตีแย่   ให้มวลชนได้รับรู้                คือ   “วงการรถทัวร์”    มีบริษัทหนึ่ง ซึ่งไม่มีความยุติธรรมให้ลุกน้องเลย    “บริษัทกิจการทัวร์”    ตามที่ได้ประสบมา   จะมีสายกรุงเทพ-สุรินทร์   และสุรินทร์ จะมีแยกสายออกมา  อีกหลายสาย                ความไม่ยุติธรรมก็มีอยู่ว่า  มีนายท่าคนนึง  ซึ่งเป็นนายท่าสุรินทร์   จะดูแลทุกท่าย่อยของจ.สุรินทร์  จะชอบประจบเจ้านายที่เป็นนายท่าใหญ่  อยู่โคราช   โดยการรายงานความประพฤติของคนขับรถทัวร์                   ตั้งแต่นายท่าคนนี้   มาเป็นนายท่ามีคนขับถูกให้ออกจากการเป็นพนักงานขับรถแล้วนับไม่ถ้วน    คนขับเหล่านี้(พี่ๆคนขับรถ)  เป็นคนดีมาก  อัธยาศัยดี   พูดคุยกะลูกค้าดีมากๆๆ                การรายงานความผิด (ที่ไม่เป็นความจริงเลย)     จะมีอยู่ว่า 1. คนขับไม่รักษาความสะอาด  ในกรณ๊ที่รถวิ่ง ผ่านฝนมา จากที่หนึ่ง    พอมาถึงสุรินทร์  ฝนหยุดตก ทำให้คราบฝุ่นติดรถ   นายท่าจะเอากระดาษทิชชู่มาเช็ด  แล้วบอกว่าไม่ล้างรถแล้วก้อรายงานทางโคราชทราบว่า    “รถไม่ได้ล้าง”   (ฝนตกจะไปล้างอะไรทัน)2.รถสตาร์ทไม่ติด  จากกรณ๊  แบตเตอรี่เสีย   หรืออะไรสักอย่าง  คนขับรถได้ร้องไปที่นายท่าสุรินทร์  ว่า   แบตฯเสีย  ขอเปลี่ยนแบตใหม่  นายท่าไม่สนใจร้องไปที่อู่  บอกขอดูก่อน   การสตาร์ทรถแต่ละครั้งต้องใช้ไฟมาก คนขับต้องโบกรถคันอื่น  เพื่อพ้วงไฟ  การพ้วงไฟต้องจ่ายครั้งละ 100.-  พอรถสตาร์ทไม่ติด ก็โยนความผิดให้คนขับ  ไม่ดูแลรถ  ทั้งๆที่คนขับขอแบตลูกใหม่แล้ว  โยนความผิดให้คนขับรถอีกตามเคย3.คนขับทุกคนต้องมีสุราแพงๆ  มาถวายนายท่าจึงจะไม่โดนรายงาน  สุรา 1 ชุด ประมาณ 400-500.-  คนขับมีเบี้ยเลี้ยงวันละ 300.-  จะเอาตังค์ที่ไหนไปซื้อให้กินประจำ  สงสารลูกเมียเขาบ้าง4.การขอน้ำมันจากคนขับรถ   คือ  การให้คนขับรถดูดน้ำมัน  ออกจากถังน้ำมันรถ    มาให้ตัวเอง(นายท่าสุรินทร์)  บางครั้งให้พ่อตัวเองเอาไว้ใช้  ถ้าคนขับบอกว่า   เป็นน้ำมันสำรอง  ไม่ให้ ก็จะหาเรื่องกัดไม่ปล่อย   เพื่อเอาความผิดให้ได้  เอาออกจากงานให้ได้     (แต่ทุกครั้งก็สำเร็จตลอด)5.ในกรณีรถเสีย   ท่านคิดว่าต้องแจ้งให้ใครทราบเป็นคนแรก  ก็ต้องเป็นนายท่าใช้ไหม  แต่นายท่าไม่รับรู้   พอเกิดเรื่อง  ก็แจ้งทางโคราชว่า  คนไม่ขับไม่ดูแลรถทำให้รถเสีย   มันเหตุสุดวิสัย  ใครจะไปอยากให้มันเกิด   ใครไม่อยากวิ่งรถ  ใครไม่อยากได้เงิน  สุดท้ายโดนสอบ  เอาออกอีกตามเคย  นายท่าได้ผลงานที่ทำให้คนขับออกได้   (น่าภูมิใจตรงไหนเนี่ย)6.การรับผู้โดยสาร   การอนุมัติให้ขายตั๋วรถ ที่ออกจากต้นทาง  จะต้องรับผู้โดยสารให้มากทีสุด  แต่นายท่าสุรินทร์ จำกัด  ให้ท่าต้นทาง  ขายได้แค่ 20 ที่นั่ง   บางครั้งผู้โดยสาร  30 ที่นั่ง   ที่เหลือไม่ได้ไป    การบริหารงาน  ควรจะขายที่ต้นทางให้มากที่สุดใช่ไหม   แต่นิขาย 20 ที่นั่ง  พอไปรับที่อื่น  ไม่เต็มที่เหลืออะ  ว่าง   นั้นคือเงินที่ควรได้แล้วไม่ได้ใช่ไหม  (เอาสมองส่วนไหนคิด)   เออ...ลืมไปนะ  ท่าต่อๆมา ก็มีญาติพี่น้อง นายท่าสุรินทร์  เป็นคนขาย  ได้ค่าหัว   หรือว่า ที่ทำแบบนี้เพราะต้องการให้   ญาติพี่น้องตัวเองได้เงินหรือเปล่า....                7.นายท่าสุรินทร์  ไม่มีสัมมาคารวะ  ต่อผู้ใหญ่    ไม่ลงรอยกับขนส่งสุรินทร์   พูดจาใหญ่โต  ไม่คิดว่าตัวเองต้องซื้อใบเวลาจากเขา  ทำใหญ่ใส่เจ้าหน้าที่ขนส่ง   (อันนี้เขารู้กันดี  ผู้โดยสารเห็นบ่อย)                8.ของฝาก  มีคนเอาของฝากมาฝากนายท่า  จะเอาเข้ากระเป๋าตัวเองแล้วให้ คนขับเอาของขึ้นรถ  พอของหาย  หรือผู้โดยสารหยิบของลงผิด  คนรถรับผิดชอบตามระเบียบ  ได้คนเดียว   แต่คนอื่นต้องมานั่งรับผิดชอบด้วย                9.มีอีกหนึ่งกรณี   คือ คนในครอบครัวของนายท่าสุรินทร์(พ่อ พี่ชาย)  มีปัญหากับคนขับรถ ก็จะหาเรื่องทุกอย่าง  บางครั้งถึงขนาด “จ้างนักเลงไปทำร้านคนขับ”   หรือไม่ก็ให้ไปขู่ให้เกิดความกลัว แล้วอยุ่ไม่ได้   ต้องลาออกไป  หรือก็จำใจอยุ่  เพราะต้องเลี้ยงลูกเมีย   ต้องยอมทำตามเข้าไป เพราะความจำใจ                10.นายท่าสุรินทร์ ไม่มีความสามารถ   ไม่มีความเป็นธรรมต่อลูกน้อง  เอาแต่ดีเข้าตัวเอง  เอาความชั่วให้ลูกน้อง   สมควรจะเปลี่ยนนายท่าคนใหม่  การที่เขียนมานี้  เพื่อต้องการให้ความเป็นธรรม  กับพนักงานในบ.ทุกคน (ตาดำๆ)  ที่ต้องเลี้ยงลูก เลี้ยงเมีย เลี้ยงพ่อ เลี้ยงแม่ เลี้ยงตัวเอง ด้วยอาชีพที่สุจริตต่อไป   ที่โดนเจ้านายค่อยกลั่นแกล้ง ไม่ใช้ความยุติธรรมสุดท้ายนี้    ขอฝากถึง  ผู้บริหารบริษัทกิจการทัวร์  ด้วยนะ  การที่จะเอาใครมาดูแล หรือเป็นหน้าตาแทนบริษัท    ควรจะดูให้ดีๆก่อนไม่ใช่  ใครมาประจบเก่ง ก็เอามาทำงานได้  บริษัทของท่าจะเสียหาย  แล้วท่านนั้นแหละ จะเสียลูกค้าไปให้บริษัทอื่นๆ 
รูป นักเขียน
โดย: นักเขียน
ตั้งเมื่อ: 4 ส.ค. 09
กระทู้นี้ปิดไม่ให้แสดงความคิดเห็น
ผู้สนับสนุน

ความคิดเห็นที่ 8 : การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ
avatar

ความคิดเห็นที่ 1 ถูกต้องอยู่นะคะ แต่นี่คือการบริหารงานภายในของ บ.กิจการเอง ไม่เกี่ยวกับการบริการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การบริการที่ดีก็มาจากการบริหารงานภายในที่ดี ถ้าตราบใดที่บริษัท กิจการทัวร์ ยังนำพนักงานแย่ ๆ จำนวนมากมาบริหารงานแทนนั้น (เท่าที่สัมผัสมาตั้งแต่ยังไม่มีการแยกบริษัท ซึ่งคนภายในจะทราบดี)แย่ตั้งแต่ซื้อตั๋ว จนถึงการบริการ ค่ารถก็แพง แต่รถรั่ว เบาะปรับไม่ได้ พนักงานกริยาก็ป่าเถื่อนยังกับขอขึ้นรถฟรี ก็ฝากผู้บริหารด้วยก็แล้วกัน เพราะทุกวันนี้คู่แข่งก็มาก ถ้ายังเป้นแบบนี้เจ๊งลูกเดียว

โดย: pp เขียนเมื่อ 2 ก.ย. 09 IP IP: 202.151.4.XXX
ความคิดเห็นที่ 7 : การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ
avatar

ความคิดเห็นที่ 1 ถูกต้องอยู่นะคะ แต่นี่คือการบริหารงานภายในของ บ.กิจการเอง ไม่เกี่ยวกับการบริการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การบริการที่ดีก็มาจากการบริหารงานภายในที่ดี ถ้าตราบใดที่บริษัท กิจการทัวร์ ยังนำพนักงานแย่ ๆ จำนวนมากมาบริหารงานแทนนั้น (เท่าที่สัมผัสมาตั้งแต่ยังไม่มีการแยกบริษัท ซึ่งคนภายในจะทราบดี)แย่ตั้งแต่ซื้อตั๋ว จนถึงการบริการ ค่ารถก็แพง แต่รถรั่ว เบาะปรับไม่ได้ พนักงานกริยาก็ป่าเถื่อนยังกับขอขึ้นรถฟรี ก็ฝากผู้บริหารด้วยก็แล้วกัน เพราะทุกวันนี้คู่แข่งก็มาก ถ้ายังเป้นแบบนี้เจ๊งลูกเดียว

โดย: pp เขียนเมื่อ 2 ก.ย. 09 IP IP: 202.151.4.XXX
ความคิดเห็นที่ 6 : การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ
avatar

ความคิดเห็นที่ 1 ถูกต้องอยู่นะคะ แต่นี่คือการบริหารงานภายในของ บ.กิจการเอง ไม่เกี่ยวกับการบริการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การบริการที่ดีก็มาจากการบริหารงานภายในที่ดี ถ้าตราบใดที่บริษัท กิจการทัวร์ ยังนำพนักงานแย่ ๆ จำนวนมากมาบริหารงานแทนนั้น (เท่าที่สัมผัสมาตั้งแต่ยังไม่มีการแยกบริษัท ซึ่งคนภายในจะทราบดี)แย่ตั้งแต่ซื้อตั๋ว จนถึงการบริการ ค่ารถก็แพง แต่รถรั่ว เบาะปรับไม่ได้ พนักงานกริยาก็ป่าเถื่อนยังกับขอขึ้นรถฟรี ก็ฝากผู้บริหารด้วยก็แล้วกัน เพราะทุกวันนี้คู่แข่งก็มาก ถ้ายังเป้นแบบนี้เจ๊งลูกเดียว

โดย: pp เขียนเมื่อ 2 ก.ย. 09 IP IP: 202.151.4.XXX
ความคิดเห็นที่ 5 : การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ
avatar

เคยได้ยินกรณีนี้เช่นกัน จากคนใกล้ตัวว่าโดนกลั่นแกล้งต่างๆนา ขอเหล้ากินไม่ได้ก็หาเรื่อง บ้าอำนาจมาจากไหนกัน อย่างนี้ตายแล้วใครจะไปเผาผี ไม่นึกถึงลูกเมียเค้าต้องทำมาหาเลี้ยง ซักวันกรรมจะต้องสนอง เพราะทุกวันนี้กรรมติดจรวดซะด้วยซิ ขอให้โชคดีนะ

โดย: pp เขียนเมื่อ 2 ก.ย. 09 IP IP: 202.151.4.XXX
ความคิดเห็นที่ 4 : การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ
avatar

แย่จริงๆ เจอมากับตัวโดนด่าทั้งที่เป็นความผิดเค้า emoticon emoticon

โดย: ลูกค้า เขียนเมื่อ 30 ส.ค. 09 IP IP: 125.25.13.XXX
ความคิดเห็นที่ 3 : การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ
avatar

แย่จริงๆๆๆๆๆๆ แย่บบสุดๆๆ โคราชทัวร์ดี่สุด พนักงานใส่เสื้อสีส้ม

โดย: bkk เขียนเมื่อ 11 ส.ค. 09 IP IP: 115.67.131.XXX
ความคิดเห็นที่ 2 : การบริหารงานแย่ๆ ของ บ.กิจการทัวร์ จก.(สุรินทร์) ภาคต่อ
avatar

กระทู้ร้องเรียนนี้ เคยเห็นแบบนี้มานานแล้ว ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องร้องเรียนแบบนี้ รอบที่ 3 อีก ผมว่า แนะนำว่าให้ไปร้องเรียน กรมการขนส่งทางบกเลยดีไหมครับ จะได้จัดการ การบริหารของกิจการทัวร์ อีกอย่าง จังหวัดสุรินทร์เนี่ย มีคู่แข่งการเดินรถ เช่น นครชัยแอร์ สมบัติทัวร์ บุษราคัมทัวร์ ศิริรัตนพล น่าพิจารณาได้แล้วท่านผู้บริหาร

ในความคิดเห็นส่วนตัวเนี่ย ผมไม่รู้ว่า เรื่องราวที่ จขกท เนี่ย จริงหรือไม่ ผมมองภาพแบบ กลางๆนะครับ ถ้าจริง น่าจะให้ กรมการขนส่งทางบก พิจารณาคาดโทษ นายท่ากิจการทัวร์สุรินทร์ได้แล้ว ยังไง อยากให้ จขกท ลองร้องเรียนดูน่ะครับ แล้วให้มารายงานความคืบหน้าให้ผมทราบครับ

โดย: แฟนพันธ์แท้ ok-bus.com เขียนเมื่อ 5 ส.ค. 09 IP IP: 110.164.12.XXX

MTha! Talk Ads

สนใจติดต่อ 02-100-8111