เครื่องชงกาแฟ Nespresso เกิดปัญหา ควรทำอย่างไรดี ?


เมื่อกาแฟได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนเราไปแล้ว ปัจจุบันจึงได้มีการคิดค้นและพัฒนาอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำหรือชงกาแฟให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลที่ถือเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้การเตรียมกาแฟเป็นเรื่องง่ายและสะดวกมาก เพราะเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส เราก็จะได้เครื่องดื่มหอม ๆ รสเลิศที่ถูกกลั่นกรองออกมาให้ได้ดื่มชิมกันแล้วอย่างไรก็ดีแม้ว่าการใช้งานเครื่องชงกาแฟ Nespresso จะมีความสะดวกมากเพียงใดก็ตาม ก็ย่อมมีโอกาสที่เครื่องชงกาแฟเนสเพรสโซชนิดนี้จะเกิดปัญหาได้ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟที่ไม่ถูกต้อง หรือการใช้งานที่ผิดวิธี ซึ่งหากเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นมาจริง ๆ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเป็นกังวลอีกต่อไป เพราะปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีการต่อไปนี้


  1. ติดต่อศูนย์ให้บริการ หากเครื่องชงกาแฟเกิดปัญหาขึ้นมา ผู้ใช้งานสามารถติดต่อศูนย์ให้บริการของ Nespresso เพื่อทำการร้องเรียนได้ที่เบอร์ติดต่อ 1800-019-090ซึ่งเบอร์ติดต่อนี้จะให้บริการรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ทั้งในกรณีของเครื่องชงกาแฟและเครื่องเตรียมฟองนม โดยสามารถโทรติดต่อได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายได้ตลอดเวลา ซึ่งหลังจากที่มีพนักงานรับสายแล้วผู้ใช้งานควรแจ้งอาการเบื้องต้นของเครื่องให้ทราบ เพื่อให้ทีมช่างได้ประเมินสถานการณ์และจัดเตรียมอะไหล่
  2. การขอยืมเครื่องชงกาแฟมาใช้ ทางเนสเพรสโซนั้นมีบริการให้ยืมเครื่องชงกาแฟไว้ให้ ในกรณีที่เครื่องชงกาแฟถูกนำไปแก้ไขปัญหา ผู้ใช้งานจึงไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้านซึ่งการมารับและส่งเครื่องชงกาแฟที่ให้ยืมนี้จะมีรถมารับส่งให้ถึงที่ ช่วยให้ผู้ใช้งานเกิดความสะดวกในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น
  3. การพิจารณารายละเอียดคู่มือการใช้เครื่องอีกครั้ง ทางผู้ให้บริการจะแนบเอกสารคู่มือการใช้งานของเครื่องชงกาแฟมาพร้อมกับเครื่องชงกาแฟแคปซูลด้วยในการสั่งซื้อแต่ละครั้ง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถนำคู่มือมาเปรียบเทียบหาที่มาของปัญหาและดำเนินการแก้ไขด้วยตนเองในเบื้องต้น เช่น ปัญหาที่มาจากน้ำในเครื่องอยู่ในระดับที่ต่ำเกินไป ส่งผลให้เครื่องไม่สามารถชงกาแฟ Nespressoได้ เป็นต้น


         เพราะทางผู้ให้บริการเครื่องชงกาแฟ Nespressoแบบแคปซูล ทราบดีว่า กาแฟคือเครื่องดื่มแก้วโปรดที่นักดื่มส่วนใหญ่ต้องดื่มกันแทบทุกวัน ทางผู้ให้บริการจึงมีความพร้อมในการดำเนินการแก้ไขอยู่เสมอ หากผู้ใช้งานพบปัญหาจากการใช้เครื่องชงกาแฟ และเพื่อให้ผู้ใช้งานเชื่อมั่นได้ว่างานซ่อมนั้นจะดำเนินการอย่างดี สามารถแก้ไขปัญหาที่ผู้ใช้งานพบได้อย่างตรงจุด หลังการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วทางศูนย์ยังยินดีทำเรื่องรับประกันบริการหลังการซ่อมให้อีก6 เดือนด้วย แต่ผู้ใช้งานเองก็ควรศึกษารายละเอียดการใช้งานเครื่องชงกาแฟ Nespressoให้ถูกต้องด้วย เพื่อลดโอกาสการเกิดปัญหาต่าง ๆ ให้น้อยลง และหมั่นดูแลรักษาความสะอาดตัวเครื่องอยู่เสมอเพื่อให้เกิดสุขอนามัยที่ดีในการใช้งานนั่นเอง และหากใครที่ยังไม่มีเครื่องชงกาแฟและยังสงสัยอยู่ว่าจะเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟสดยี่ห้อไหนดี แนะนำว่าลองเปิดใจให้กับเครื่องชงกาแฟของ Nespresso แล้วการชงกาแฟจะกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ สำหรับคุณไปในทันที