ร้องเรียน ผลกระทบการยกเลิกเที่ยวบินมอสโคว

ดิฉันมีเรื่อง ร้องเรียน คะ แต่ไม่ทราบว่า จะแจ้งไปที่ใด
เนื่องจาก ทางเรา (เดินทาง 2 คน) ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินไปมอสโคว ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2014 และตั๋วได้คอนเฟิร์มแล้วตั้งแต่นั้น 
แต่เมื่อมีการประกาศยกเลิกเส้นทางบิน ทางเราได้ติดต่อไปที่การบินไทยในเดือนนั้นเลย แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงจะติดต่อกลับมาเอง 
และเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2015 มีเจ้าหน้าที่โทร.มาว่ายกเลิกเส้นทางบิน จะต้องเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน ให้ไปใช้ star alliance (เพื่อให้ได้วันและเวลาใกล้เคียงกับเดิมที่จองไว้) #จากที่จองไปเป็น direct flight #กรุงเทพ-มอสโคว-กรุงเทพ 9 ชม.ต่อขา เป็นต้องไป via หมายถึงแวะ 1 stop ในต่างประเทศ #ซึ่งรวมเวลาบินทั้งสิ้น 19 ชม. ต่อขา ขาไปแวะ Zurich ขากลับแวะ Singapore หรือไม่ก้อต้องยกเลิกไปเลย #ซึ่งทางเราจะยกเลิกก้อไม่ได้แล้ว เนื่องจากเราได้ทำการจองและจ่ายค่าโรงแรมและตั๋วรถไฟที่มอสโควและเมืองอื่นไปแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า จะทำอย่างไรให้ทางเราได้บ้าง ที่ต้องเสียเวลาเพิ่มไปอีกขาละ 10 ชม. ทางพนักงานตอบกลับว่าไม่มีนโยบาย 
#มันเป็นการเสียเวลาอย่างมาก และเสียความรู้สึกด้วยคะ ที่อุตส่าห์จองล่วงหน้ากว่า 6 เดือน และได้โทร.สอบถามไปแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม 2014 แต่ไม่ได้รับการบอกกล่าวแต่อย่างไร #จนสุดท้ายทางเราต้องรับสภาพ และได้ขอแค่ voucher หรือ จดหมาย เพื่อนำไปเข้า lounge ช่วงที่ต้องพักรอเปลี่ยนเครื่องประมาณ 5 ชม. (ทั้งทีทางเราต้องเสียเวลาเพิ่ม 9ชม. และต้องปรับเปลี่ยนตารางการเดินทางใหม่อีก)
ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ทางเราติดต่อไป 3-4 ครั้ง พนักงานก้อผลัดมาเรื่อยว่า เทเลกซ์ไปเมืองนอกให้แล้วแต่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มกลับ จนถึงวันนี้เราติดต่อไป ก้อยังไม่ได้เรื่อง ซึ่งเราต้องเดินทางอาทิตย์หน้าแล้ว เจ้าหน้าที่บอกแต่ว่า ถ้าได้จะแจ้งกลับมาเอง แต่ก้อไม่คอนเฟิร์มว่าจะได้ 
ทางเราไม่เข้าใจคะว่า แค่ขอเอกสารใช้ lounge (ซึ่งมันน้อยนิดมากเมื่อเทียบกับความเสียหาย ไม่ได้ขออะไรมากมายหรือเกินไป) ทางการบินไทยไม่สามารถดำเนินการให้ได้หรืออย่างไร มีแต่ตอบกลับ อ้างถึงความวุ่นวายของเที่ยวบินที่ต่างประเทศ ซึ่งมันไม่เห็นจะเกี่ยวข้องกับ lounge แต่อย่างใด 
#ดังนั้นทางเราอยากจะให้ผู้ที่มีอำนาจการบินไทย ช่วยดำเนินการเรื่องนี้ให้ด้วยคะ มันคงไม่น่าจะยากลำบากแต่อย่างไร 
Booking Ref: YP35NU 
หวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับภายในวันจันทร์ หรือ อังคาร นะคะ เนื่องจากทางเราต้องเดินทางคืนวันเสาร์หน้าแล้ว รายละเอียดลูกค้า เบอร์ติดต่อ ทางการบินไทยก้อมีครบถ้วนเรียบร้อยแล้วนะคะ

ความเห็นที่ 1
ลุงป.6 ณ เอ็มไทย
..............การเพิ่มเที่ยวบิน,ลดเที่ยวบินหรือยกเลิกเที่ยวบินเป็นของธรรมดาๆของสายการบิน...มีทั้งยกเลิกเที่ยวบินเพราะขาดทุน...ไม่งั้นก็ประเทศปลายทางบอกงด(อย่างเช่นประเทศญี่ปุ่นห้ามสายการบินของไทย 4 สายเพิ่มเที่ยวบินอย่างเด็ดขาดเมื่อสองสามวันก่อน)....มันจึงเป็นหน้าที่ของสายการบินนั้นๆจะต้องแก้ปัญหาให้ผู้โดยสารให้เร็วและดีที่สุด คุณสามารถร้องเรียนไปที่ กรมการบินพลเรือน หาที่อยู่เอาเองในกูเกิ้ล ปชส.สายการบินนั้นๆ สื่อมวลชน
ความเห็นที่ 2
nz16
...แนะนำให้ไปติดต่อที่เคาร์เตอร์บอร์ดใหญ่ วิภาวดีเลยค่ะ ช้าไม่ได้แล้วนะคะ เพราะกว่าจะสรุปก็จวนจะถึงเวลาเดินทางกันพอดี....ให้ได้รายละเอียดในวันนั้นไปเลย เสียเวลาเดินทางนิด แต่ก็คุ้มกับที่คุณจะมานั่งรอเขาติดต่อกลับมา ว่าคนที่เดินเรื่องเขาคงไม่รีบร้อนอะไรให้คุณหรอก เพราะเคสลูกค้ารอยาวเป็นหางว่าว....