เตือนภัยคนที่คิดจะทำประกันภัยกับกรุงไทยแอกซ่า

สวัสดีคะ มีเรื่องเตือนภัยคนที่คิดจะทำประกันกับบริษัท axa ที่มีธนาคาร k เป็นตัวแทนจำหน่ายคะ (ใครอยากรู้ชื่อจริงหลังไมค์) 
เรื่องมีอยู่ว่า แม่ของดิฉันทำประกันกับบริษัทนี้ สัญญาสิบปี จ่ายหกปี และคืนเงินในปีที่สิบโดยมี พ่อของดิฉันจัดการเรื่องการจ่ายเบี้ยทุกปี 
1-4 ปี แรกส่งเงินตลอดเป็นเงินสด ไม่มีปัญหาอะไร
ปีที่ 5 จ่ายผ่านบัตรเครดิตของพ่อดิฉัน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องมีหลักฐานว่าเป็นสามีภรรยากัน ก็ให้ไปไม่มีปัญหาอะไร และได้เซ็นเอกสารให้ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตได้
ปีที่ 6 จ่ายเบี้ยปีสุดท้าย  ได้จ่ายค่าเบี้ยผ่านบัตรเครดิตตามปกติเหมือนปีที่แล้ว โดยตรงตามกำหนดวันทุกอย่าง (ต้นเดือน มค) และมีเอกสารการจ่ายเงินยืนยันกับทางธนาคารอย่างสมบูรณ์แบบ
ต่อมาประมานต้นเดือน กพ มีจดหมายส่งมาที่บ้านระบุว่า ยังไม่ได้จ่ายค่าเบี้ยและจะทำการกู้อัตโนมัติให้ พ่อของดิฉันจึงไปที่ธนาคาร เพื่อสอบถาม พนง แจ้งว่าได้ทำการกู้อัตโนมัติให้เรียบร้อยแล้วโดยคิดดอกเบี้ย ร้อยละ xx  (จำไม่ได้) และคิดค่าผิดนัดจ่าย และอ้างว่าตัดบัตรเครดิตไม่ได้ เพราะเอกสารไม่ครบ ทั้งๆที่ปีที่แล้วไปยื่นเอกสารที่หน้าเคาเตอร์และตัดผ่านบัตรเครดิตได้ นอกจากนั้น พนง ขอให้จ่ายเงินสดอีกครั้ง แต่พ่อของดิฉันก็ไม่ได้ให้ไปเพราะกลัวว่าจะจ่ายซ้อน แต่ก็ได้นำเอกสารมาให้เพิ่ม โดยมี รอง ผจก ออกมารับเรื่องและตรวจสอบเอกสารด้วยตัวเอง และยืนยันว่าเรื่องเรียบร้อยแล้ว 
ต่อมาวันที่ 9 พค มีจดหมายจากบริษัทประกันแจ้งว่า ได้ทำการเปลี่ยนแปลงสัญญาแล้ว พ่อดิฉันได้เข้าไปธนาคารอีกครั้ง พนง อ้างว่าได้ทำการโทรมาถามแม่ของดิฉันเรียบร้อยแล้ว และได้ตกลงเปลี่ยนแปลงสัญญาแล้วทางโทรศัพท์  (ซึ่งพ่อของดิฉันอึ้งมาก เพราะไม่มีใครเปลี่ยนแปลงเรื่องสำคัญทางโทรศัพท์หรอกไม่มีหลักฐานการเซ็นอะไรทั้งสิ้น ลองคิดดูนะคะถ้าอยู่ดีๆ บริษัทอ้างว่าแม่ได้โทรมาเปลี่ยนสัญญาให้ยกผล ปย ให้คนอื่น จะทำอย่างไร พนง ทำงานสะเพรามาก เงินเป็นหลักแสนนะคะไม่ใช่ บาท สอง บาท) และแม่ของดิฉันได้ยืนยันว่าไม่มีใครโทรมาหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งสิ้น พ่อของดิฉันจึงถามถึง พนง คนโทร ทางบริษัทก็ตอบไม่ได้ใคร ต่อมาทาง ธนาคารได้ขอเอกสารเพิ่ม (เป็นครั้งที่สาม) และได้ขอชาตผ่านบัตรเครดิตเป็นครั้งที่สอง แต่พ่อก็ไม่ยอม เพราะได้ทำการจ่ายไปแล้ว (ต้นเดือน มค) และไม่ให้เอกสารเพิ่ม ทางธนาคารจึงบอกว่าขอติดต่อกับทางบริษัทประกันว่าขาดเอกสารอะไร และให้พ่อของดิฉันกลับไปก่อน เพราะพ่อดิฉันเริ่มโวยวายละคะ
สุดท้ายพ่อของดิฉันโทรหาบริษัทประกันเป็นระยะๆ โดย พนง ได้ขอโทษและอธิบายว่าเป็นการสื่อสารผิด ทำงานผิดพลาด จะแจ้งให้ทางหัวหน้าทราบ และเอกสารที่ขอเพิ่มนั้นไม่ต้องได้ครบแล้ว และจะไม่คิดค่าจ่ายเบี้ยล่าช้า จะเก็บกับธนาคาร พ่อของดิฉัน งง คะว่าจ่ายช้าตอนไหนใบเสร็จก็ระบุวันชัดเจน 
จากนั้นดิฉันได้เจอกระทู้เตือนภัยเกี่ยวกับบริษัทนี้เยอะมาก ทั้งเรื่องปลอมแปลงเอกสาร ลค ยกเลิกสัญญาแต่ดันต่อสัญญา ลค เอง เพราะกลัวโดนตัดค่าคอม ดิฉันควรทำอย่างไรดีกลัวว่าจะไม่ได้เงินตามที่ได้กำหนดไว้ จะยกเลิกแต่ก็จ่ายค่างวดครบหมดแล้ว ขนาดพ่อจ่ายเงินครบและได้ใบเสร็จจากธนาคารครบถ้วนสมบูรณ์แบบแต่อ้างว่าชาตไม่ได้) เอกสารครบ (แต่ พนง ทำหาย ไม่รู้ว่าเอาเอกสารเพิ่มเพื่อที่จะเอาไปปลอมแปลงรึเปล่า) เปลี่ยนสัญญทางโทรศัพท์ (แม่ยืนยันว่าไม่มีใครโทรมาทั้งสิ้น ซึ่งเป็นการพูดปากเปล่าไม่มีหลักฐานใดๆ ทั้งสิ้น) อย่างนี้ทางบริษัทยังน่าเชื่อถืออีกหรอคะ จ่ายครบตามทุกอย่างมีหลักฐานยืนยัน ขอคำปรึกษาด้วยคะ และขอเตือนภัยทุกคนนะคะ

ความเห็นที่ 1
ตกสำรวจ

จขกท. มีหลักฐานอะไรก็ได้(นอกจากคำพูด)เล็กๆ/น้อยๆ มาแสดงไหม ....?
ไปกล่าวหาเขาลอยๆเยี่ยงนี้ ...... มันไม่แฟร์นาเว้ย

ถึงจะไม่มีล็อคอิน เขาก็หาตัวคุณได้ไม่ยากราครับ ....... ถ้าเขาเกิดของขึ้น
ขึ้นมา ฟ้องแพ่งหมิ่นประมาทจากคุณ เอาแค่ล้านเดียว ...... มีปัญญาจ่าย
เขาหรือเปล่า ......?

ความเห็นที่ 2
สุดแสนล้านทรวง

ลองไปปรึกษา สคบ จะช่วยแนะนำอะไรได้

สภาทนายความ แนะนำหนทางการฟ้องร้อง

2 แห่งนี้ถ้าได้เห็นหลักฐานชัดๆ ก็จะแนะนำให้ได้

ฟ้องเองได้ที่ศาล เอกสารเอาที่นั่น และยื่นที่ห้องธุรการศาล

ถ่ายสำเนาเอกสารไว้หลายๆชุด และสำเนาบัตรทะเบียนบ้านพ่อแม่ไว้หลายๆชุด

ถ้าเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไป แต่ถ้าเป็นเป็นการจงใจเลือกปฏิบัติกับเรา ก็จะพ้นทุกข์กันไป :em01: