การตลาดที่ส่งเสริมยอดขายให้ยั่งยืน


การลงทุนในธุรกิจนั้นแน่นอนว่า เราจะต้องหวังผลกำไร จากการทำธุรกิจนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใด ใหญ่ เล็ก หรือ SME ซึ่งต่างก็ต้องใช้เทคนิคและกลยุทธ์ทางการตลาดที่ถูกต้องและเหมาะสมกับกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นแล้วการที่เรามีที่ปรึกษาการตลาดที่ดีและเชื่อใจได้ จึงถือว่าเป็นผู้ช่วยที่สร้างความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น 


กลยุทธ์ ลด แลก แจก แถม เป็นกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายที่นิยมใช้กันมาตลอด ซึ่งใช้ได้ในบางช่วงบางโอกาสเท่านั้น อย่างเช่น ช่วงกลางปี ปลายปี หรือในบางเทศกาล ฯลฯ ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องใช้วิธีการอื่น ๆ เข้ามาเสริม อาทิ การให้บริการที่ดีและมีความเป็นกันเอง เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและหันมาซื้อสินค้าซ้ำ รวมทั้งการตกแต่งร้านให้สะอาด สวยงาม มีบรรยากาศน่าเข้า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นการจัดวางสินค้าให้หยิบจับได้ง่ายเป็นหมวดหมู่ และควรนำสินค้าที่ราคาไม่แพง และตัดสินใจซื้อง่ายมาไว้ในจุดชำระเงิน อย่างไรก็ตามในส่วนที่สินค้าและบริการอยู่ในระดับพรีเมี่ยม กลยุทธ์ลด แลก แจก แถม อาจจะไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้เพราะกลุ่มลูกค้าไม่ได้คาดหวังเรื่องเหล่านี้และมีกำลังจ่าย ดังนั้นต้องทำให้ผู้บริโภคประจักษ์ชัดว่าสินค้าและบริการนั้นคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป พร้อมกันนี้อย่าลืมว่าผู้บริโภคยุคดิจิตอลฉลาด ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญในเรื่องความรู้ที่เกี่ยวข้องกับตัวสินค้า โดยพยายามหาโอกาสในการอธิบายให้ลูกค้ารับรู้ถึงความโดดเด่นของสินค้าหากเทียบกับเจ้าอื่น ๆ ในท้องตลาด ซึ่งอาจจะทำได้ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ แผ่นพับ เว็บไซต์ วิดีโอ ฯลฯ หรือแม้กระทั่งจัดอบรมเป็นคอร์สให้ผู้สนใจเข้ามาฟัง อย่างกาแฟของประเทศเพื่อนบ้านเจ้าหนึ่ง จัดคอร์สอบรมการชงกาแฟ และถ้าสนใจก็สามารถซื้อแฟรนไชส์ได้เลย นอกจากนี้ยังมี กลยุทธ์อีกอย่าง คือเสนอขายสินค้าในจำนวนมากพร้อมลดราคาให้ ประเภทซื้อครึ่งโหล หรือหนึ่งโหล ซึ่งเป็นการจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น หรือขายสินค้าพ่วงกัน เช่น ซื้อยาสีฟันหนึ่งหลอดจะได้ส่วนลดหากซื้อแปรงสีฟันด้วย และหากซื้อสินค้าครบตามที่กำหนด เช่น ครบ 1,000 บาท จะได้ของแถมติดไม้ติดมือกลับไป หรือมีบริการส่งสินค้าถึงบ้าน หรืออาจจะใช้วิธีการสะสมแต้ม สะสมวงเงินซื้อเมื่อครบตามจำนวนที่กำหนด จะได้โบนัสพิเศษ นอกจากนี้อาจจะทำการส่งเสริมการขายด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับบริษัทผู้ผลิตในโอกาสต่าง ๆ กรณีที่เป็นสินค้าและบริการที่มีวงเงินสูงหลักหมื่นหลักแสนหลักล้าน ผู้ประกอบการอาจใช้วิธีทำความตกลงร่วมมือกับสถาบันการเงินเพื่อให้ลูกค้าของบริษัทได้มากู้เงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าที่อื่น เมื่อเราได้รู้กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและมีที่ปรึกษาในเรื่องการทำการตลาดเพื่อต่อยอดการขายอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เราสามารถที่จะดำเนินธุรกิจของเราและขยายธุรกิจนี้ได้อย่างยั่งยืน 

ความเห็นที่ 1
kaonakub.eiei

เยี่ยมไปเลยครับ ส่งเสริมต่อไปครับ

slotxo