คิงเพาเวอร์ ควง 'เลสเตอร์ซิตี้' โหมโปรโมทประเทศไทยปลุกความเชื่อมั่นระดับโลก

คิงเพาเวอร์ ควง 'เลสเตอร์ซิตี้'  โหมโปรโมทประเทศไทยปลุกความเชื่อมั่นระดับโลก

ภาครัฐและเอกชนผนึกกำลังเดินหน้าฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจและฟื้นฟูประเทศไทยหลังมหันตภัยร้ายโควิด-19 ส่งผลกระทบรุนแรงทั่วโลก โดยกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในโครงการ ‘THAILAND SMILES WITH YOU’ #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ที่จะเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลกผ่าน “เลสเตอร์ ซิตี้” สโมสรฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ ที่มีผู้สนใจติดตามชมการแข่งขันหลายพันล้านคนทั่วโลก เป็นการส่งกำลังใจให้ผู้คนทั่วโลกด้วยรอยยิ้มของคนไทยทุกคนสร้างการจดจำประเทศไทย พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการเดินทางและการท่องเที่ยวที่คาดหวังผลในระยะยาว

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการ วานนี้ (23 ก.ค.) พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมงาน ณ โรงละครอักษราคิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการ “THAILAND SMILES WITH YOUยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม"เป็นหนึ่งในโครงการที่รัฐบาลส่งจดหมายเปิดผนึกถึงภาคเอกชนที่มีกำลังเพียงพอที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม ฟื้นฟูเศรษฐกิจในวิกฤตการณ์โควิด โดยโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU เป็นโครงการที่ดี ในการส่งผ่านกำลังใจจากคนไทยไปสู่คนทั่วโลก ให้มีกำลังใจในการก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน และสร้างความหวังในการที่จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้งหนึ่งด้วยรอยยิ้มของคนไทยทุกคน

“มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภาคเอกชนอย่างกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ได้เล็งเห็นความสำคัญ และให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ในการสนับสนุน ช่วยเหลือ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยใช้เครือข่ายธุรกิจระดับสากลเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก ผ่านสโมสรฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีผู้สนใจติดตามชมการแข่งขันหลายพันล้านคนทั่วโลก”

โครงการนี้จะทำให้ทั่วโลกจดจำกำลังใจผ่านรอยยิ้มและเป็นสื่อกลางนำพาผู้คนจากทั่วโลกให้มาเยี่ยมเยือนเมืองไทยเมื่อทุกอย่างมีความพร้อมและเหมาะสม เพื่อภาพรวมทางเศรษฐกิจของประเทศผ่านการเดินทางและการท่องเที่ยวในอนาคตต่อไป

ปลุกเชื่อมั่นไทย‘จุดหมายท่องเที่ยว’

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า วิกฤติโควิดทำให้ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวอย่างรุนแรง รวมทั้งเศรษฐกิจไทย และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจต่างๆ ความเป็นอยู่ จิตใจ สภาพทางสังคม และการดำเนินชีวิตของทุกๆ คน อย่างมาก อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมสถานการณ์โควิดขณะนี้เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภารกิจสำคัญของภาครัฐและเอกชนในการร่วมสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นใจต่อความปลอดภัยในมาตรการสุขอนามัยควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ต่อการเดินทางมาเยือนประเทศไทย จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวของผู้คนทั่วโลก

ดังนั้นในฐานะคนไทยและผู้ประกอบการ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ มุ่งสนับสนุนภาครัฐในการช่วยบรรเทา สนับสนุน และสร้างเสริมโครงการต่างๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม ตอกย้ำความเขื่อมั่นประเทศไทย เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ สังคม ให้ก้าวผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัยเพื่อให้กลับคืนสู่สภาวการณ์ปกติโดยเร็วที่สุด ผ่านแคมเปญใหญ่ “THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำเสนอนายกรัฐมนตรี จากจดหมายเปิดผนึกถึงภาคเอกชน ขอความร่วมมือกันจัดทำโครงการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจ

จากปัจจัยความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ซึ่งอยู่ในใจของนักเดินทางทั่วโลก ด้วยศักยภาพความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิถีของความเป็นไทยที่เปี่ยมด้วย “รอยยิ้ม” และมิตรภาพจาก “รอยยิ้ม” เป็นเอกลักษณ์ที่น่าจดจำของคนไทย เป็นสัญลักษณ์สากลที่แสดงถึงความห่วงใย และการให้กำลังใจ เข้าถึงได้ทุกชาติ ทุกภาษา ทุกเพศ และทุกวัย

จึงเป็นที่มาของโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อส่งต่อกำลังใจจากคนไทยทุกคนไปสู่คนทั้งโลกให้ก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน โดยดำเนินงานผ่านการประชาสัมพันธ์ร่วมกับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดและมีผู้ติดตามในกว่า 212 ประเทศ 643 ล้านครัวเรือน รวมผู้ชมทั่วโลกกว่า 4.7 พันล้านคน

“การสร้างความเขื่อมั่นประเทศไทย โปรโมทให้ทั่วโลกเห็นในระยะเวลาอันสั้น คือ กีฬา และทีมระดับโลก เลสเตอร์ ซิตี้ นำสู่การสร้างปรากฎการณ์...อกเสื้อเพื่อประเทศไทย”

ความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญระหว่างประเทศไทย คนไทย และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ โดยคนทั่วโลกจะได้เห็นคำว่า 'THAILAND’ SMILES WITH YOU บนหน้าอกเสื้อนักเตะสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ครั้งแรกในโลก ตลอดฤดูกาล 2020-2021 นี้ และชื่อของโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU จะปรากฏบนสื่อภายในสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ณ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ รวมถึงสื่อโซเชียลต่างๆ ของสโมสรฯ ที่มีผู้ติดตามกว่า 13 ล้านคนทั่วโลก พร้อมด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ THAILAND SMILES WITH YOU โดยนักเตะสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งภายในและนอกประเทศ

รวมถึงการจัดทำเสื้อรุ่นพิเศษ THAILAND SMILES W ITH YOUจำหน่ายในประเทศไทยจำนวน 10,000 ตัว รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนการพัฒนาวัคซีนอาร์เอนเอเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ของคณะวิทยาศาสตร์และคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และโครงการเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 อื่นๆ ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน

“คนไทยจะได้เห็นนักเตะทีมสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ใส่เสื้อที่มีข้อความ THAILAND SMILES WITH YOU เป็นครั้งแรกในแมทช์การแข่งขันกับทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 26ก.ค.นี้ ซึ่งจะกลายเป็นปรากฎการณ์ ‘อกเสื้อเพื่อประเทศไทย’ ครั้งแรกของโลก”

เสื้อรุ่นพิเศษนี้เปิดให้จองผ่าน WWW.THAILANDSMILESWITHYOU.COM วันที่ 23 ก.ค. เป็นต้นไป เชื่อว่าโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม จะเป็นโอกาสในการตอกย้ำเอกลักษณ์ของคนไทยครั้งสำคัญในระดับสากลสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดี รวมถึงการระลึกถึงความเป็นมิตรของคนไทยที่ตราตรึงในใจของนักเดินทางทั่วโลก

ชี้โควิดฉุดยอดวูบ 50% เร่งโหมออนไลน์หนัก

นายอัยยวัฒน์ กล่าวต่อว่า วิกฤติโควิดครั้งนี้ทำให้การเดินทาง การท่องเที่ยว หยุดชะงักทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อยอดขายของคิง เพาเวอร์ มากกว่า 50% ที่ผ่านมาได้ปรับแผนธุรกิจมุ่งใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการเจาะกลุ่มลูกค้าพร้อมโหมแคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการขาย อีกทั้งได้พัฒนายกระดับพนักงานกว่า 11,000 คนของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เพิ่มบทบาทพนักงานขาย ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นช่องทางสำคัญที่มีการเติบโตสูง ปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายประมาณ 10% ต้องการขยายสัดส่วนให้ได้ 20% ในเร็วๆ นี้

หนุนภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทย

ทางด้าน นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วิกฤติโควิดส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศหยุดชะงัก การเดินทางในประเทศชะลอตัว ผู้ประกอบการ และประชาชนคนไทยได้รับความเดือดร้อน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงเร่งปรับยุทธศาสตร์ และแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยอย่างเป็นรูปธรรม

หนึ่งในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยครั้งนี้ผ่านโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU#ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ในการส่งต่อกำลังใจผ่านกิจกรรมต่างๆ ไปยังผู้คนทั่วโลก จะเป็นสื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของประเทศไทยและมิตรภาพจากคนไทย ซึ่งเป็นจุดเด่นของการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยี่ยมเยือนประเทศไทยมายาวนาน

มั่นใจว่าจะนำพากำลังใจและมิตรภาพจากคนไทยไปถึงคนทั่วโลก ส่งผลต่อภาพลักษณ์อันดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในอนาคต


ข้อมูล https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/890747