ไม่มีคลื่น 1800 ชีวิตยัง Feel Goood???

วาทกรรมสวยล้ำเลอค่าของซีอีโอคนใหม่ค่ายดีแทค ที่ประกาศว่า จากนี้ไป ดีแทคจะปรับองค์กรให้มองลูกค้าเป็นหลัก หรือ Customer Centric โดยเน้นย้ำว่า ลูกค้าต้องมาก่อน เพราะดีแทคมีเป้าหมายหลัก 3 ข้อ คือ คุ้มครองลูกค้า ให้ความเป็นธรรมกับลูกค้า แลหาความต้องการของลูกค้า

 

แต่สำหรับเรื่องคลื่น 850 MHz และ 1800 MHz ที่จะหมดอายุสัมปทานในวันที่ 15 ก.ย. นี้ ดีแทคยังไม่พูดถึงมาตรการเยียวยาของดีแทคเองที่ออกมาซื้อใจลูกค้า ที่ดีแทคบอกว่ามี 4 แสนราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า และผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล นอกจากการตะโกนดัง ๆ บอก กสทช. ว่า เอ็งต้องมาช่วยเยียวยาลูกค้าให้ข้านะ เพราะลูกค้าข้าเดือดร้อน ทีไอ้สองค่ายก่อนหน้านี้ เอ็งยังช่วยมันเยียวยาเลย ข้าก็ต้องได้รับสิทธิ์เดียวกันดิ่ …ถามว่า อย่างนี้ก็ได้เหรอ???


 

ซีอีโอดีแทคบอกว่า ต้องตรงไปตรงมากับลูกค้า แล้วที่อ้างว่าลูกค้าเดือดร้อน กสทช.ต้องร่วมรับผิดชอบ ต้องให้สิทธิ์เดียวกันกับที่เคยให้ค่ายเขียวค่ายแดง ทำไมไม่บอกความจริงลูกค้าไปด้วยล่ะว่า สิทธิ์ที่ไอ้สองค่ายนั้นได้ไปน่ะ มันอยู่บนพื้นฐานที่ว่า กสทช.เปิดประมูลคลื่นให้ไม่ได้ ก็เลยต้องช่วยรับผิดชอบ ขืนไม่ช่วยก็มีความผิดที่รับไม่ไหวดิ่ แต่กรณีของดีแคมันคนละเรื่องกันเลย เพราะกสทช.เปิดประมูลคลื่นไปแล้ว แต่ดีแทคดันขี้เหนียวเอง ไม่ยอมลงทุน เอาคลื่นมาแค่ 5 MHz แต่ยังใจกล้าหน้าไม่บางไปขอกสทช.ใช้เพิ่มอีก แม้ตอนหลังจะออกมาบอกว่ายอมจ่าย แต่ก็น้อยกว่าประมูลใช่ป่ะ ...เออ เชื่อก็ได้มั้งว่า จริงใจ ตรงไปตรงมา!!!

 

วาทกรรม “ลูกค้าต้องมาก่อน ลูกค้าต้องใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ต้องจริงใจกับลูกค้า” น่ะโคตรดี บอกเลย แต่จะดีจริง ไม่ใช่แค่ลมปากสร้างภาพ ก็ต้องมีมาตรการออกมาจากตัวดีแทคเองด้วยซิ่ ไม่ใช่ไปบีบคอคนอื่นให้ต้องมารับผิดชอบแทนตัวเองแบบนี้ …แฟร์ ๆ นิดส์นึง โอเคนะ

 

------------------------------