เทคโนโลยีเปลี่ยนพฤติกรรม ! บริษัทประกันภัยรถยนต์ ต้องเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการตามความอย่างเร่งด่วน


ประกันภัยรถยนต์


ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน เมื่อเทียบกับ 10-20 ปีที่แล้ว หลายสิ่งย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัด ก็คือธุรกิจ ประกันภัยรถยนต์ ที่บริษัทประกันภัยหลายแห่งต้องปรับตัวยกระดับธุรกิจสู่ช่องทางออนไลน์มากขึ้น


เนื่องจากสถิติ 5 ปีที่ผ่านมา พบว่าผู้สนใจทำประกันรถยนต์ หันมาทำประกันผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นกว่า 80% (เมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อน) ซึ่งทาง คปภ. ได้เก็บข้อมูลผู้เอาประกันภัยว่า ทำไมหลายคนถึงทำผ่านออนไลน์มากขึ้น


โดยคำตอบที่คนทำประกันภัยรถยนต์ส่วนใหญ่ตอบก็คือ


สามารถตรวจสอบข้อมูลบริษัทประกันภัยได้ว่าเป็นบริษัทประกันภัยที่มีความน่าเชื่อถือ ไม่เสี่ยงที่จะโดนบริษัทประกันภัยปลอมหลอกลวง เช่น หลอกให้ทำประกันแต่ไม่นำเข้าระบบให้ นำเงินไปใช้เอง (มีข่าวให้เห็นบ่อยมากช่วงนี้)สามารถเปรียบเทียบราคา โดยการ "เช็คเบี้ยประกันภัย" ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องง้อเจ้าหน้าที่บริษัทประกัน (ช่องทางนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก)สามารถเลือกตามใจชอบ เช่น ต้องการทุนประกันภัยเท่าไหร่ ต้องการทำประกันประเภทใด เรียกง่ายๆว่า มีอิสระในการตัดสินใจมากขึ้นสามารถเปรียบเทียบบริการหลังการขาย โดยการดูข้อมูลตามอินเตอร์เน็ต ส่วนใหญ่จะเป็น Pantip หรือตามเว็บข่าวใหญ่ๆอย่าง Mthai, Sanook, Kapook เป็นต้น


นอกจากนี้ก่อนทำ ประกันภัยรถยนต์ ออนไลน์ ยังสามารถขอข้อมูลกับทางบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยได้อีกด้วย ถ้าถามว่าการเปลี่ยนแบบฟอร์มสู่ช่องทางออนไลน์ ประโยชน์สูงสุดคือใคร บอกได้เลยว่าผู้ทำประกันภัย หรือลูกค้าอย่างเรานั่นเอง


ต่อไปนี้เราก็สามารถทำประกันรถ ในราคาที่ถูกๆ คุ้มครองครอบคลุม ในแบบที่เราเลือกได้ ขนาดบริษัทประกันภัยใหญ่ๆ ยังต้องเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการตามพฤติกรรมผู้บริโภคเลย แล้วคุณล่ะ เปลี่ยนหรือยัง ? ถ้ายังบอกเลยว่าคุณกำลังเดินถอยหลังสู่ยุค 90 นั่นเอง


แหล่งที่มา : https://www.easyinsure.co.th/