“TikTok” จับมือ “มีเดีย โดนัทส์” สยายปีกธุรกิจโฆษณาในไทย

“TikTok” แอปพลิเคชั่นชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ แต่งตั้ง บริษัท มีเดีย โดนัทส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นพาร์ทเนอร์ ในการจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการ (official partner) ในประเทศไทย เชื่อมือจากผลงานผลักดันแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ ในไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายหยีข่าย หลี่ หัวหน้าฝ่ายพัฒนารายได้ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ TikTok เปิดเผยว่า เขามีความเชื่อมั่นในมีเดีย โดนัทส์ ซึ่งมีผลงานอยู่เบื้องหลังการเติบโต อย่างโดดเด่นของแพลตฟอร์มโซเชียลหลายรายในประเทศไทยตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งสอดคล้องกับแผนการดำเนินงานของ TikTok จึงเป็นที่มาสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้

นอกจากนี้นายหยีข่ายยังกล่าวต่อว่า อีกหนึ่งจุดแข็งหนึ่งของมีเดีย โดนัทส์ คือ มีทีมสนับสนุนที่เป็นคนไทย ดูแลการวางแผนมีเดียและแคมเปญโฆษณาต่างๆ ซึ่งเป็นทีม ที่จัดตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับ TikTok จึงทำให้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าแบรนด์ต่างๆ และตลาดโฆษณาในประเทศไทย

นายปีเตอร์ แจน เดอ ครูม กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท มีเดีย โดนัทส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มีความมั่นใจว่า โฆษณา TikTok ในไทยจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้เตรียมทีมงานในไทยเพื่อให้ความรู้กับลูกค้า รวมทั้งสนับสนุนเอเยนซี่และแบรนด์ ในการเผยแพร่โฆษณา พร้อมให้คำแนะนำด้านการทำงานครีเอทีฟสุดสร้างสรรค์บน TikTok

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถซื้อโฆษณาบน TikTok ผ่านมีเดีย โดนัทส์ ได้ในราคาเดียวกัน ทั่วโลก พร้อมการนำเสนอแผนโฆษณาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าแต่ละแบรนด์

ปัจจุบัน TikTok นับเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่กำลังได้รับความสนใจ จากแบรนด์ต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะแบรนด์ที่มุ่งเน้นในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เรียกว่า “เจนเนอเรชั่น Z” ที่เติบโตมากับสมาร์ทโฟนและให้เวลากับสื่อสังคมออนไลน์ประเภทวีดีโอ เป็นอย่างมาก

TikTok เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของแอปพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในปี 2561


credit https://www.marketingoops.com/news/biz-news/tiktok-mediadonuts/